Những năm gần đây văn hóa Hàn Quốc như giải trí hay ẩm thực đang có sự bùng nổ mạnh mẽ tại các nước Đông Nam Á. Các sản phẩm của Hàn Quốc cũng được ưa chuộng nhờ vào chất lượng và tính thẩm mỹ cao. Tuy nhiên việc thâm nhập vào thị trường nước ngoài chưa bao giờ là một điều dễ dàng. Việc đó đòi hỏi phải trải qua nhiều công đoạn như nghiên cứu về thị trường, xu hướng tiêu dùng và quản lý các mối quan hệ pháp lý tại quốc gia đó.
CEO Homenay cho biết công ty đang cung cấp các dịch vụ về phong cách sống Hàn Quốc dựa trên các nền tảng Internet nhắm vào thị trường Đông Nam Á, đặc biệt là Việt Nam. Tầm nhìn của công ty trong giai đoạn tới là sẽ chuyển đổi sự phát triển từ lĩnh vực kinh doanh sang lĩnh ngành du lịch, trở thành cầu nối giữa các công ty du lịch văn hóa Hàn Quốc và thị trường Đông Nam Á. Cùng Homenay lắng nghe những chia sẻ của CEO Homenay – ông Jo Dongsun với báo chí Hàn Quốc để hiểu hơn về kế hoạch triển vọng này nhé!
1. Homenay: Loại hình, lĩnh vực và quá trình hình thành
Hiện tại có rất nhiều sản phẩm và thương hiệu công nghệ ở Hàn Quốc có tiềm năng phát triển mạnh trên toàn cầu, tuy nhiên vẫn chưa có nhiều người nắm bắt được những cơ hội này để thâm nhập thị trường. Chính vì thế, Homenay (hay Homenay Commercial) ra đời với vai trò là một nền tảng chuyên cung cấp các sản phẩm và dịch vụ K-lifestyle (phong cách sống Hàn Quốc) đến với người tiêu dùng Việt Nam, cũng như cung cấp thêm các dịch vụ trọn gói cho các doanh nghiệp, thương hiệu Hàn Quốc từ xây dựng thương hiệu, marketing và phân phối sản phẩm đến tay người tiêu dùng tại các quốc gia Đông Nam Á.

Từ những chia sẻ ban đầu, CEO Homenay đã cho biết mình đã có thời gian 5 năm làm việc và sinh sống tại Việt Nam. Sự thích nghi với con người và môi trường xã hội tại đây đã giúp ngài Jo có được một cái nhìn toàn diện về cơ hội cũng như thách thức của sản phẩm Hàn Quốc khi gia nhập thị trường Việt Nam. Khi thành lập một công ty hoàn toàn mới, vị CEO Hàn Quốc đã ưu tiên tuyển dụng những người Việt năng động, có tinh thần nhiệt huyết và đầy đủ năng lực. Chính những yếu tố quan trọng đó đã giúp Homenay tập hợp được đội ngũ nhân sự có thể làm việc tốt cũng nhau và đồng hành cùng doanh nhân Jo Dongsun từ những ngày đầu thành lập.
2. Trao đổi chuyên môn cùng CEO Homenay về cơ hội của sản phẩm Hàn Quốc
2.1. Tại sao anh lại chọn các lĩnh vực này? Anh nghĩ như thế nào về khả năng cạnh tranh của nó trên thị trường hiện nay?
Đã có rất nhiều trường hợp sản phẩm Hàn Quốc thâm nhập thị trường nước ngoài nhưng lại không có sự chuẩn bị nên phải chịu chi phí tổn thất rất lớn. Chính vì thế, Homenay luôn nhận diện và cố gắng giảm thiểu những rủi ro đó để mang lại lợi ích cho các doanh nghiệp đối tác tại thị trường mới. Công ty hỗ trợ xây dựng thương hiệu tại Việt Nam thông qua đội ngũ riêng của mình. Khả năng cạnh tranh hiện là rất tiềm năng khi chúng tôi không ngừng khai thác ưu điểm vượt trội từ các sản phẩm Hàn Quốc và không tách rời khỏi những đặc tính của thị trường địa phương
Homenay đã sở hữu tài khoản SNS địa phương riêng và vận hành nền tảng riêng biệt, đảm bảo đa dạng hóa kênh giao tiếp với người tiêu dùng cuối cùng. Hơn nữa, tốc độ phủ sóng thương hiệu phong cách sống Hàn Quốc hứa hẹn sẽ còn đẩy mạnh nhờ vào mạng lưới đối tác địa phương vững chắc. Trên cơ sở đó, chúng tôi không chỉ đơn thuần là giới thiệu các sản phẩm Hàn Quốc ra thị trường nước ngoài mà còn cung cấp dịch vụ giải pháp một cửa. Tôi tự tin khẳng định Homenay có vai trò như một chiếc cầu nối theo đuổi định hướng xâm nhập chiều sâu và tác động trực tiếp đến doanh số bán hàng của nhiều thương hiệu Hàn Quốc.
2.2. Từ thực tế của Homenay, anh có gặp bất kỳ khó khăn gì trong việc thực hiện kế hoạch không?
Tại Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam, văn hóa gọi điện trực tiếp để xác nhận khi mua sản phẩm vẫn còn phổ biến. Rào cản này cho thấy người tiêu dùng chưa hiểu rõ và tin tưởng vào các sản phẩm trực tuyến. Nếu quản lý tốt các khía cạnh này ở khu vực địa phương và thuyết phục họ tạo dựng niềm tin, bạn có thể đạt được hiệu suất tốt bằng cách kích hoạt các giao dịch B2B.

Tuy nhiên, thông qua khoản đầu tư hiện tại, chúng tôi đã có thể khẳng định sự phổ biến của các sản phẩm Hàn Quốc tại thị trường Việt Nam và chứng kiến sự thích nghi nhanh chóng của bộ phận người tiêu dùng tiên phong trong thời gian ngắn.
2.3. Với cương vị CEO Homenay, anh đã chuẩn bị những chiến lược gì trong thời gian sắp tới?
Chúng tôi dự định mở rộng quy mô hiện diện ngoại tuyến. Đồng thời, chúng tôi cũng đang thực hiện đa dạng hóa các mặt hàng sản phẩm, cụ thể là mở rộng sang các sản phẩm văn hóa nói chung.
Mục tiêu cuối cùng của Homenay là tìm ra công thức thành công ở Đông Nam Á dành cho các thương hiệu thông qua hoạt động nền tảng B2C và B2B địa phương. Từ đó, tất cả các thương hiệu Hàn Quốc khi tham gia vào dòng chảy Hàn Quốc – Việt Nam sẽ mở rộng thị trường qua nền tảng Homenay và tạo ra xuất khẩu cũng như ổn định lợi nhuận. Xa hơn nữa, chúng tôi đặt mục tiêu trở thành nền tảng đại diện cho các sản phẩm Hàn Quốc tại các quốc gia Đông Nam Á tiềm năng: Singapore, Thái Lan, Indonesia và Malaysia.
Thông tin liên hệ
Công ty TNHH Homenay Commerce
Địa chỉ: Tòa OIIC Building, 302 Lê Văn Sỹ, Phường 1, quận Tân Bình, Tp.HCM
Hỗ trợ khách hàng: 028 36366397
Email: info@homenay.vn
Fanpage: Homenay