????Homenaylance, học gì?
LOGO chính là điều mà một trong những điểm quan trọng nhất khi bất kì doanh nghiệp nào bắt đầu muốn phát triển và nghĩ tới việc định dạng thương hiệu cho công ty của mình.
Ngoài tạo sự gắn kết mạnh mẽ với thương hiệu và khách hàng, Logo chính là biểu hiện của sự khác biệt và sự cạnh tranh với những đối thủ trong lĩnh vực kinh doanh.
Do đó, hiện nay tất cả công ty lớn hay nhỏ đều mong muốn có một logo chuyên nghiệp của riêng mình, để họ tạo ra ấn tượng sâu đậm về thương hiệu và sự tin tưởng tuyệt đối đối với khách hàng.
Homenaylance nắm được tầm quan trọng của việc đó nên mong muốn gởi đến những tips nhỏ khi làm logo mà các Freelancer ta đã và đang làm nè!
1. Tính liên quan

Bạn nên nghiên cứu kĩ về đối tượng mục tiêu của bạn để bạn có thể hiểu họ, công việc, tầm nhìn và định hướng ngành nghề của họ, cái mà sản phẩm đang muốn thể hiện đến và kết hợp kỹ năng thiết kế của bạn trong logo ấy.
Logo là bộ mặt của bất kì tổ chức, doanh nghiệp nên bạn nên tìm hiểu về ngành và mảng thị trường nếu nhận job thiế kế nào nhé!
2. Tính linh hoạt

Thiết kế logo cần đáp ứng các tiêu chí linh hoạt khi xuất hiện trên các giao diện khác nhau. Bạn nên suy sét về khả năng sử dụng logo này ở diện rộng, nên thiết kế thích hợp và đẹp nhất ở mọi kích thước, vì khách hàng không những dùng trong thương mại điện tử mà còn ở những ấn phẩm để quản bá thương hiệu của họ.
Những trang bạn có thể tham khảo để lấy nguồn cảm hứng ở những trang mà Homenaylance gợi ý như : Logojoy, Logo Marker, Pinterest, Jeta logo Designer.
3. Hình dạng

Bạn có thể dùng hai kiểu chữ khác nhau kết hợp với những biểu tượng thường nhật. Đôi khi các biểu tượng có thể gây ấn tượng hơn chữ viết.
Hình dạng của logo phải được thiết kế đặc thù theo lĩnh vực kinh doanh. Đặc biệt nếu khách hàng có yêu cầu về độ chính xác như hình vuông, hình tròn, hình tam giác… thì phải chắc chắn rằng các hình đó đúng chuẩn.
4. Màu sắc

Màu sắc là yếu tố thu hút người xem đầu tiên và gợi lên những ấn tượng, cảm xúc cụ thể. Để có được sự hài hòa, bạn nên cực kỳ cẩn thận trọng khi phối màu vì màu sắc có ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý khách hàng và người tiêu dùng bởi tính bắt mắt, tinh tế sẽ tạo cảm giác an toàn, tin tưởng, nâng cao uy tín của thương hiệu.
Môĩ màu sắc có ý nghĩa và tác động rất lớn đến người xem, bạn có thể tìm hiểu về “ngôn ngữ của màu sắc trong thiết kế” để tìm ra được đúng đối tượng màu có thể nâng tầm logo của bạn lên hoặc chính bạn có thể gợi ý cho khách hàng khi họ đang dùng sai màu nhé!
5. Đơn giản

Đơn giản để tạo khác biệt chính là điều cuối chính là điểm khó khăn cần kỹ năng, cách nhìn và kinh nghiệm để lột tả được hết ý nghĩa và tầm vóc của logo.
Mong những thông tin Homenaylance chia sẻ có thể giúp ích cho các bạn nhé!