Website Homenay.vn thu thập thông tin khách hàng để điều chỉnh các nội dung thông tin về hàng hóa mà người dùng đăng tải, sao cho phù hợp với bố cục và nội dung của sàn; Thông báo đến khách hàng về tình trạng xử lý đơn hàng; quản lý thông tin phục vụ cho hoạt động hỗ trợ kỹ thuật và giải quyết tranh chấp khiếu nại (nếu có), để hồi đáp những câu hỏi hay thực hiện các yêu cầu khác của khách hàng.
Homenay.vn sẽ sử dụng những thông tin cá nhân mà Khách hàng cung cấp để thực hiện các công việc sau:
Hoạt động kinh doanh của Homenay.vn không bao gồm việc bán các thông tin của Khách hàng cho bên thứ ba. Website Homenay.vn chỉ cung cấp thông tin Khách hàng cho các bên được liệt kê dưới đây nhằm đảm bảo quyền lợi của Khách hàng theo những cam kết bảo mật của Homenay.vn:
Dữ liệu cá nhân của thành viên sẽ được lưu trữ cho đến khi có yêu cầu hủy bỏ hoặc tự thành viên đăng nhập và thực hiện hủy bỏ. Còn lại trong mọi trường hợp, thông tin cá nhân thành viên sẽ được bảo mật trên máy chủ của Homenay.vn. Công ty có hệ thống máy chủ có khả năng lưu trữ thông tin khách hàng tối thiểu là 02 năm và tối đa là 10 năm. Trong quá trình hoạt động, công ty có thể nâng caokhả năng lưu trữ thông tin nếu cần thiết.
Người dùng có quyền tiếp cận để tự kiểm tra, cập nhật, chỉnh sửa hoặc hủy bỏ các dữ liệu cá nhân của mình bằng cách đăng nhập vào tài khoản của mình trên Homenay.vn và chỉnh sửa thông tin cá nhân, hoặc người dùng có thể yêu cầu Homenay.vn hỗ trợ thực hiện việc này.
Việc đăng nhập vào Homenay.vn có thể thực hiện trên máy tính, điện thoại, hay các công cụ khác có tính năng truy cập vào website.
Thông tin cá nhân của người dùng trên Homenay.vn được cam kết bảo mật theo chính sách bảo vệ thông tin cá nhân. Việc thu thập và sử dụng thông tin của người dùng chỉ được thực hiện khi có sự đồng ý của người dùng trừ những trường hợp pháp luật có quy định khác hoặc thỏa thuận khác. Chúng tôi cam kết rằng:
Website thiết lập hệ thống bảo vệ thông tin cá nhân người sử dụng qua các hình thức sau:
Khi người tiêu dùng phát hiện thông tin cá nhân của mình trên Homenay.vnbị sử dụng sai mục đích hoặc ngoài phạm vi sử dụng thông tin, người tiêu dùng cóthể gửi khiếu nại đến Công ty TNHH Peter & Việt Nam theo các cách thức sau:
Thời hạn để Công ty xử lý phản ánh liên quan đến thông tin cá nhân kháchhàng là 10 ngày làm việc, kể từ ngày tiếp nhận được khiếu nại của Khách hàng.
Trong mọi trường hợp, Homenay đề cao biện pháp thương lượng, hòa giảivới Khách hàng để thống nhất và đưa ra biện pháp giải quyết, xử lý khiếu nại.
Trong trường hợp hai bên không đạt được sự thỏa thuận như mong muốn dẫn đếnthương lượng, hòa giải không thành, một trong hai bên có quyền đưa vụ việc ratòa án nhân dân có thẩm quyền để giải quyết theo quy định của pháp luật.
Các Dịch Vụ này không dành cho trẻ em dưới 13 tuổi. Chúng tôi không cố tình thu thập hay lưu giữ bất kỳ dữ liệu cá nhân hay thông tin không nhận dạng cá nhân nào của bất kỳ ai dưới 13 tuổi, bất kỳ phần nào của Nền tảng của chúng tôi hoặc Các Dịch Vụ khác cũng không dành cho trẻ em dưới 13 tuổi. Bố/mẹ hoặc người giám hộ của trẻ em dưới 13 tuổi vui lòng giám sát và đảm bảo thông tin cá nhân của trẻ dưới 13 tuổi mà mình đang giám hộ không đăng tải thông tin cá nhân cho Homenay. Trong trường hợp thông tin cá nhân của của trẻ em dưới 13 tuổi do quý phụ huynh giám hộ được cung cấp cho Homenay, Bố/mẹ hoặc người giám hộ theo đồng ý với việc xử lý thông tin của trẻ em dưới 13 tuổi có liên quan, và đồng ý chịu sự điều chỉnh của Chính Sách này thay mặt cho người được giám hộ. Chúng tôi sẽ khóa bất kỳ tài khoản nào chỉ được sử dụng bởi đối tượng trẻ em như vậy và sẽ gỡ và/hoặc xóa bất kỳ dữ liệu cá nhân nào mà chúng tôi cho là đã được gửi bởi bất kỳ trẻ em nào dưới 13 tuổi.
CHÍNH SÁCH TIÊU CHUẨN CỘNG ĐỒNG
Chúng tôi muốn xây dựng cộng đồng Homenay thân thiện và tích cực. Tiêu chuẩn này được đưa ra để hướng dẫn người bán và người mua gìn giữ một thị trường mua bán an toàn. Vui lòng đọc những việc nên và không nên làm dưới đây khi sử dụng Homenay. Bằng việc dùng ứng dụng này, bạn đồng ý với các Điều Khoản Sử Dụng của chúng tôi. Chúng tôi cam kết nỗ lực gìn giữ sự an toàn cho cộng đồng mua bán này.
I. NHỮNG VIỆC NÊN LÀM
1. Bán hàng thật, không quảng cáo
Homenay là ứng dụng hỗ trợ người mua và người bán giao dịch với nhau chứ không phải là nền tảng để quảng cáo. Bạn chỉ nên đăng những sản phẩm mà bạn muốn bán trên Homenay.
Dưới đây là một số ví dụ về việc vi phạm quy tắc này:
– Kết nối trang đăng bán sản phẩm tới một website riêng biệt khác
– Phần mô tả, hình ảnh hoặc tên gọi của sản phẩm chứa thông tin hướng dẫn người mua kết nối với người bán qua một ứng dụng hoặc phương tiện khác.Đăng bán một sản phẩm lặp đi lặp lại trên cùng một danh mục sản phẩm hoặc tại các danh mục sản phẩm khác nhau (spam)
– Đăng bán với giá sản phẩm thật thấp để thu hút người mua nhưng thực tế không bán hàng với giá như vậy và không cho người mua đặt hàng với giá như vậy
Chúng tôi hiểu rằng người mua và người bán luôn có nhu cầu trao đổi thông tin với nhau. Do vậy, Homenay Chat được thiết lập để hỗ trợ tối đa mọi giao dịch của người dùng.
2. Tôn trọng lẫn nhau
Chúng tôi muốn xây dựng một cộng đồng an toàn và văn minh để mọi người cùng tận hưởng niềm vui mua sắm trên mạng. Vì vậy, hãy đăng tải những nội dung lành mạnh và phù hợp với tất cả mọi người; không sử dụng ngôn ngữ thô tục, đăng các nội dung xấu hay làm phiền người khác. Trong cộng đồng Homenay, người dùng phải tôn trọng lẫn nhau và cư xử có thiện chí giữa người mua và người bán, cũng như giữa người dùng và Homenay. Dù bạn mua hay bán hàng trên Homenay, hãy tuân thủ những quy tắc dưới đây để đảm bảo mọi người cùng được mua sắm dễ dàng! Giữ “lịch sử bán hàng” tốt
Để tạo ra trải nghiệm tốt cho khách hàng, bạn nên tìm hiểu và đáp ứng những nhu cầu của Người mua. Khi Người mua cảm thấy hài lòng, họ sẽ tiếp tục mua hàng và đánh giá tích cực cho Shop bạn.
Để có lịch sử bán hàng tốt, bạn đừng quên duy trì đủ lượng hàng, giao hàng đúng hẹn và giảm thiểu các trường hợp hủy, trả đơn hàng và hoàn tiền không cần thiết. Để đảm bảo trải nghiệm tốt cho khách hàng, Homenay có thể gửi cảnh báo đến những Người bán hàng có lịch sử bán hàng xấu. Trong một vài trường hợp, Homenay cũng có thể loại bỏ một số đặc quyền của Nhà bán hàng, giảm thứ hạng tìm kiếm, giới hạn hoặc tạm ngưng quyền truy cập của bạn.
Một số mẹo để có lịch sử bán hàng tốt:
– Quản lý và cập nhật nguồn hàng của bạn ít nhất 1 lần/ngày.
– Cung cấp thông tin mô tả chi tiết và ảnh sản phẩm trung thực.
– Trả lời các câu hỏi của Người mua trong thời gian sớm nhất.
– Đảm bảo chất lượng hàng hóa trước khi vận chuyểnĐóng gói hàng hóa cẩn thận, đề phòng các hư hại trong quá trình vận chuyển.
– Trả lời nhanh chóng các yêu cầu hoàn tiền
– Nếu bạn cần hủy các đơn hàng vì các trường hợp bất khả kháng, cần thông báo cho Người mua ngay lập tức với lý do thuyết phục.
II. NHỮNG VIỆC KHÔNG NÊN LÀM
1. Mạo danh người khác
Mạo danh người khác để lừa đảo dưới bất kỳ hình thức nào bị xem là hành vi vi phạm nghiêm trọng Tiêu chuẩn cộng đồng của Homenay. Nếu bạn sử dụng hình ảnh của người khác, vui lòng tôn trọng bản quyền và dẫn nguồn khi cần thiết. Một số ví dụ về hành vi mạo danh:
Hãy chung tay xây dựng cộng đồng Homenay lành mạnh. Nếu thấy có người dùng mạo danh bạn hay người khác, vui lòng liên hệ với bộ phận Chăm sóc khách hàng Homenay để được hỗ trợ.
2. Đăng bán hàng giả, hàng nhái
Chỉ đăng bán các mặt hàng chính hãng trên Homenay. Homenay nghiêm cấm việc đăng bán hàng giả, hàng nhái bởi đó là hành vi vi phạm pháp luật. Homenay có quyền báo cáo và xóa các mặt hàng này.
3. Tên sản phẩm đăng bán không phù hợp
– Tên sản phẩm không rõ ràng, viết tắt dễ gây hiểm nhầm, không thể hiện sản phẩm đăng bán
– Tên sản phẩm chứa ký tự lạ: @, !, ^, {, [, …
– Tên sản phẩm có chứa thông tin quảng cáo.
– Tên sản phẩm được lặp lại rất nhiều lần, hoặc chứa hashtags, từ khóa, tên các nhãn hiệu và những thông tin không liên quan.
– Tên và mô tả sản phẩm bị thay đổi toàn bộ thành một sản phẩm khác, nhằm lợi dụng đánh giá hoặc bình luận tốt của người mua dành cho sản phẩm trước đó.
Ví dụ minh họa cho tên sản phẩm không phù hợp:
– Trong tên sản phẩm son môi của The Face Shop xuất hiện tên của các nhãn hiệu khác như: Dior, L’Oreal, Maybeline, Channel
– Tên sản phẩm Apple iPhone 6s được ghi như sau: Apple iPhone 6s Apple iPhone 6s Apple iPhone 6s Apple iPhone 6s Apple iPhone 6s
4. Giao dịch không hợp lệ trên Homenay
– Người bán tự tạo tài khoản và đặt hàng của chính mình nhằm lợi dụng các chương trình của Homenay.
– Người bán đặt hộ và người mua không biết gì về Homenay.
– Người bán đặt hộ người mua nhiều lần.
– Một người dùng tạo nhiều tài khoản để được hưởng nhiều lần đối với một chương trình của Homenay.
– Người bán và người mua tự thỏa thuật tăng giá sản phẩm để trục lợi phí vận chuyển, mã giảm giá hoặc lạm dụng các chương trình khuyến mãi khác của Homenay.
– Người bán hoặc người mua tách nhỏ đơn hàng số lượng lớn/ mua sỉ thành nhiều đơn nhỏ để lạm dụng chương trình miễn phí vận chuyển của Homenay.
– Các trường hợp khác mà hệ thống của Homenay phát hiện được.
Tùy từng trường hợp, Homenay sẽ có biện pháp xử lý thích hợp, bao gồm nhưng không hạn chế khóa tài khoản mà không cần báo trước.
5. Xây dựng chính sách hoàn trả không phù hợp
Người bán có quyền xây dựng chính sách hoàn trả riêng nếu không mâu thuẫn với chính sách hoàn trả hiện thời của Homenay.
Mọi người dùng đều đóng vai trò quan trọng trong việc gìn giữ sự an toàn cho cộng đồng Homenay. Đây là môi trường cởi mở để mọi người cùng mua bán dễ dàng. Hãy tôn trọng lẫn nhau và tạo nên cộng đồng mua bán trên di động tuyệt vời nhất. Nếu phát hiện người dùng vi phạm các quy tắc này, bạn hãy thông báo cho Homenay. Tuy nhiên, chúng tôi không đảm bảo người dùng hay sản phẩm này sẽ bị xóa và quyền quyết định cuối cùng thuộc về Homenay.
Chúng tôi mong nhận được phản hồi và sẵn sàng tiếp thu mọi ý kiến của bạn. Hãy liên hệ với bộ phận Chăm sóc khách hàng Homenay khi có bất cứ yêu cầu hay đề xuất nào nhằm tạo nên trải nghiệm mua bán trên di động tuyệt vời nhất.
6. Lợi dụng chính sách hỗ trợ của Homenay và gian lận
Mã giảm giá và các chương trình trợ giá của Homenay đều nhằm hỗ trợ Người bán bán hàng hiệu quả. Vì vậy, Homenay nghiêm cấm các hành vi sau:
Homenay sẽ kiểm tra để đảm bảo Người Bán tuân theo đúng Tiêu chuẩn Cộng đồng. Nếu vi phạm tiêu chuẩn này, Người Bán có thể bị:
7. Tạo một sản phẩm rất nhiều lần
Nếu vi phạm tiêu chuẩn này, hệ thống sẽ tự động khóa sản phẩm
8. Đăng giá sản phẩm không chính xác
Hệ thống sẽ tự động khóa sản phẩm trong trường hợp giá được đăng rất thấp nhưng chất lượng sản phẩm không được đảm bảo hoặc shop không có ý định bán sản phẩm đó.
9. Sử dụng ngôn ngữ thô tục, có nội dung không lành mạnh
Homenay sẽ có hình thức xử phạt cũng như thông báo cho mỗi lần vi phạm.
CHÍNH SÁCH BÌNH ĐẲNG TRONG KINH DOANH
Chính sách bình đẳng trong kinh doanh này xác định các hoạt động gian lận mà người bán không được phép tham gia là gì. Điều này nhằm nhấn mạnh hành vi của người bán chuyên nghiệp và đáng tin cậy để chúng tôi có thể tăng cường sự tin tưởng và giữ niềm tin của người mua hàng đối với sàn thương mại điện tử của chúng tôi. Bất kỳ vi phạm Chính sách bình đẳng trong kinh doanh nào cũng có thể dẫn đến việc áp dụng các chế tài theo chính sách về chế tài của Homenay.
Nếu bạn nhận được cảnh báo vi phạm chính sách của chúng tôi và Người Bán muốn gửi yêu cầu kháng cáo Người Bán vui lòng tham khảo thêm tại Homenay.
CHÍNH SÁCH QUYỀN SỞ HỮU TRÍ TUỆ (“SHTT”)
Chính sách này cung cấp thông tin về quyền sở hữu trí tuệ (SHTT) và các mối quan tâm về SHTT nói chung có thể phát sinh cho nhà bán hàng khi bán hàng Homenay. Việc vi phạm chính sách có thể khiến Nhà bán hàng bị mất quyền kinh doanh hoặc dẫn đến các vấn đề pháp lý khác.
Xin lưu ý rằng đây không phải là tư vấn pháp lý. Chúng tôi khuyên nhà bán hàng nên tham khảo ý kiến luật sư nếu Nhà bán hàng (“NBH”) có câu hỏi cụ thể về quyền SHTT của mình hoặc quyền SHTT của người khác.
Mọi vi phạm Chính sách Quyền Sở Hữu Trí Tuệ của Homenay đều có thể dẫn đến việc danh sách sản phẩm của nhà bán hàng bị khóa và/hoặc việc ban hành các điểm vi phạm. Vui lòng tham khảo biểu đồ dưới đây.
I. Định nghĩa
1. Nhãn hiệu: Luật sở hữu trí tuệ bảo vệ các dấu hiệu nhận biết, thiết kế, khẩu hiệu để phân biệt một sản phẩm hoặc dịch vụ với các sản phẩm/dịch vụ khác.
2. Bản quyền: Pháp luật bảo vệ sáng tạo của tác giả khỏi việc sao chép và sử dụng bởi các cá nhân hoặc tổ chức khác.
3. Sáng chế: Luật bảo vệ quyền sáng chế (ví dụ thiết kế vận hành) khỏi việc chế tạo, sử dụng, mua bán và nhập khẩu.
4. Thiết kế công nghiệp: Luật này bảo vệ hình dạng, kết cấu, kiểu dáng, họa tiết, kiểu trang trí của sản phẩm.
II. Vi phạm Quyền SHTT
1. Đăng bán sản phẩm/dịch vụ là hàng giả/hàng nhái:
a) Nhà bán hàng sử dụng cùng một dấu hiệu tương tự với dấu hiệu nhận biết của một nhãn hiệu đã đăng ký, gây hiểu lầm về nguồn gốc của sản phẩm hoặc dịch vụ đó trong khi không có sự đồng ý của chủ sở hữu:
b). NBH sao chép, xuất bản hoặc phân phối các tác phẩm sáng tạo có bản quyền và cung cấp các tác phẩm đó với mục đích kinh doanh mà không có sự đồng ý rõ ràng hoặc chỉ định của chủ sở hữu bản quyền.
c). Các công cụ phổ biến để kiểm tra các nhãn hiệu đã đăng ký:
2. Vi phạm bản quyền nội dung:
a) Sử dụng trái phép bản quyền nhãn hiệu trong mô tả hoặc thông tin sản phẩm
b) Sử dụng các tài liệu có bản quyền mà không có sự cho phép của chủ sở hữu.
3. Các vi phạm khác
a) Vi phạm bản quyền về thiết kế thương mại bao gồm đăng tải sản phẩm giống hệt hoặc tương tự gây hiểu nhầm đây là thiết kế đã đăng ký.
b) Đăng tải sản phẩm có cơ chế hoặc sáng chế tương tự các bằng sáng chế đang trong thời gian bảo hộ là vi phạm bản quyền về sáng chế.
III. Cách xử lý
1. Bất kỳ vi phạm Chính sách Quyền SHTT nào cũng có thể dẫn đến việc áp dụng các chế tài theo chính sách về chế tài của Homenay, bao gồm nhưng không giới hạn các vi phạm dưới đây:Bán hàng giả hoặc vi phạm bản quyền về nguồn gốc sản phẩm
(i) Bán hàng giả hoặc vi phạm bản quyền về nguồn gốc sản phẩm
(ii) Xâm phạm bản quyền về nội dung (nhãn hiệu và bản quyền)
(iii) Xâm phạm bản quyền về sáng chế
(v) Xâm phạm bản quyền về thiết kế thương mại
IV. Các loại khiếu nại bị từ chối
1. Thỏa thuận về phân phối
Chúng tôi tôn trọng quyền của chủ sở hữu thương hiệu, nhà sản xuất, công ty thương mại và/hoặc nhà phân phối tham gia vào các thỏa thuận liên quan đến phân phối sản phẩm (như thỏa thuận phân phối độc quyền). Tuy nhiên, vi phạm các thỏa thuận phân phối không cấu thành vi phạm quyền SHTT. Việc thực thi các thỏa thuận liên quan đến phân phối sản phẩm là vấn đề giữa các bên tham gia, Homenay sẽ không hỗ trợ các khiếu nại liên quan tới quyền phân phối sản phẩm
2. Khả năng tương thích
Homenay không xử lý các thông báo yêu cầu gỡ bỏ hoặc thay đổi các mô tả đúng về thông tin tương thích với các sản phẩm đã đăng ký nhãn hiệu. Nếu phần mô tả sản phẩm nêu đầy đủ và chính xác sản phẩm được bán trên trang đó chỉ là tương thích với sản phẩm mang nhãn hiệu đã đăng ký. Homenay sẽ không xử lý các báo cáo vi phạm liên quan đến các sản phẩm này.
3. Quyền hạn
Nếu bạn gửi thông báo cho Homenay về việc vi phạm nhãn hiệu, bằng sáng chế hoặc thiết kế đã đăng ký thì nhãn hiệu, bằng sáng chế hoặc thiết kế đã đăng ký đó phải được đăng ký tại quốc gia nơi bạn đang nộp thông báo vi phạm. Homenay sẽ không xử lý các thông báo vi phạm sở hữu trí tuệ liên quan đến nhãn hiệu, thiết kế hoặc bằng sáng chế đăng ký ở các quốc gia khác.
3. Nhập khẩu song song
Trừ các khu vực bị cấm theo luật của quốc gia mà báo cáo về quyền sở hữu trí tuệ được nộp, Homenay sẽ không xử lý các thông báo vi phạm nhằm vào các sản phẩm nhập khẩu song song hoặc thì trường xám.
V. Trách nhiệm của Nhà bán hàng
1. Sản phẩm chính hãng
Bạn nên biết về nguồn gốc của nhà cung cấp trước khi mua hàng. Nếu bạn mua hàng trực tuyến (thông quan trang web của nhà cung cấp), bạn sẽ cần phải thận trọng hơn và chắc chắn về nguồn gốc của hàng hóa. Nếu sản phẩm của bạn bị xác định là không chính hãng, sản phẩm sẽ bị khóa và gian hàng của bạn sẽ bị áp dụng các chế tài theo các chính sách về chế tài của Homenay. Homenay sẽ không khoan nhượng đối với hàng giả, hàng nhái.
2. Bảo vệ Quyền SHTT của NBH
Nếu bạn phát hiện NBH khác sử dụng hình ảnh của mình trên trang mô tả sản phẩm của họ, bạn có thể gửi khiếu nại theo các chính sách khiếu nại của Homenay. Để có quyền đưa ra khiếu nại, bạn cần phải là người khởi tạo hoặc người tạo ra những hình ảnh đó.
Bạn xác nhận và đồng ý rằng Homenay có quyền tiết lộ thông tin cá nhân, thông tin kinh doanh, lịch sử giao dịch và bất kỳ dữ liệu hoặc thông tin nào khác được Homenay thu thập thông qua bất kì nền tảng Homenay nào, cho bất kỳ cơ quan pháp lý, cơ quan công quyền, tổ chức chính phủ, cơ quan thuế, cơ quan thực thi pháp luật hoặc cơ quan nhà nước khác, chủ sở hữu quyền có liên quan hoặc các bên thứ ba khác, trong trường hợp Homenay có cơ sở hợp lý để tin rằng việc tiết lộ thông tin cá nhân và/ hoặc thông tin kinh doanh của bạn là cần thiết nhằm mục đích thực hiện bất kỳ nghĩa vụ, yêu cầu hoặc thỏa thuận nào, cho dù là tự nguyện hay bắt buộc, là kết quả của việc hợp tác với một lệnh, một cuộc điều tra và/ hoặc yêu cầu dưới bất kỳ dưới hình thức nào của các bên vừa nêu, hoặc trong trường hợp Homenay có cơ sở hợp lý để tin rằng bạn đã vi phạm, hoặc cho phép, ủy quyền, tạo điều kiện hoặc hỗ trợ bất kỳ bên thứ ba nào vi phạm, bất kỳ điều khoản nào trong bất kỳ thỏa thuận nào giữa bạn với Homenay, bao gồm bất kỳ chính sách, chỉ dẫn hoặc thông tin trao đổi của Homenay, hoặc theo quyết định của Homenay vì bất kỳ lý do nào.
Cụ thể, Homenay có thể tiết lộ thông tin kinh doanh và/ hoặc thông tin cá nhân của bạn cho chủ sở hữu quyền sở hữu trí tuệ khi:
Trong phạm vi được luật pháp hiện hành cho phép, bạn đồng ý không thực hiện bất kỳ hành động nào và/ hoặc từ bỏ quyền của bạn để tiến hành bất kỳ hành động nào chống lại Homenay về việc tiết lộ thông tin kinh doanh hoặc thông tin cá nhân của bạn trong những trường hợp nêu trên.
CHÍNH SÁCH SẢN PHẨM VÀ GIAN HÀNG
A. TÀI KHOẢN NGƯỜI BÁN
Bắt đầu bán hàng trên Homenay với các thao tác rất nhanh và dễ dàng. Người bán chỉ cần làm theo các bước hướng dẫn đăng ký bán hàng trên Homenay như sau:
1. Cách tạo gian hàng trên Homenay
Trước khi tiến hành đăng bán sản phẩm, Người bán hãy tham khảo về quy định các sản phẩm bị cấm và hạn chế tại mục C của Chính sách này để đảm bảo sản phẩm đăng bán không vi phạm quy định của Homenay. Sau đó, Người bán hãy thực hiện các cách tạo gian hàng trên Homenay như sau:
Bước 1: Vào Tài khoản Người Bán – mục Đăng Sản phẩm
Bước 2: Điền các thông tin sản phẩm như: Tên, Mô tả, Danh mục, Thương hiệu, v.v. (nếu có)…
Bước 3: Tải lên các hình ảnh sản phẩm có chất lượng hình ảnh và độ phân giải cao
Bước 4: Thiết lập phần vận chuyển của sản phẩm, số lượng hàng đang có, chương trình giảm giá (nếu có),..
2. Hướng dẫn xác nhận đơn trên sàn Homenay
Khi phát sinh đơn hàng, hãy thao tác theo hướng dẫn sau:
Bước 1: vào Tài khoản Người Bán – mục Đơn của tôi
Bước 2: Nhấp vào đơn hàng gần nhất để kiểm tra các đơn hàng chưa được xác nhận
Bước 3: Cập nhật giá và thời gian vận chuyển cho đơn hàng
Bước 4: Cập nhật tình trạng đơn hàng
Bước 5: Giao hàng
⚠️ Lưu ý:
Đơn vị vận chuyển do Người Bán chuẩn bị, do đó Người Bán tự liên hệ đến đơn vị vận chuyển để giao hàng và thiết lập ngày giao hàng theo các bước trên tại Sàn TMĐT.
3. Tạo trải nghiệm mua hàng tốt nhất cho Người Mua khi bắt đầu bán hàng trên Homenay?
Để phát triển mạnh và cách tạo gian hàng trên Homenay thật nổi bật, hãy tham khảo kỹ các mẹo sau nhé.
3.1 Xử lý đơn hàng
Xử lý đơn hàng là các quy trình liên quan đến việc chọn, đóng gói và giao các sản phẩm đã được đóng gói cho một kênh vận chuyển
Hãy đảm bảo bạn giao hàng đúng hẹn và không hủy đơn để đảm bảo trải nghiệm tốt nhất cho Người mua. Đồn thời, hãy tìm hiểu về xử lý đơn hàng Homenay và các quy trình liên quan để bạn không bao giờ lỡ thời hạn giao hàng ngay từ đơn hàng đầu tiên
3.2 Sản phẩm
Sản phẩm có thông tin chính xác và đầy đủ sẽ cải thiện khả năng hiển thị và giúp Người mua hiểu rõ hơn về mặt hàng của Shop. Điều này thúc đẩy doanh số và giảm khả năng hủy đơn cũng như trả hàng và hoàn tiền.
Khi bắt đầu bán hàng trên Homenay, hãy xây dựng niềm tin cho Người mua từ những sản phẩm chất lượng kèm mô tả sản phẩm thật đầy đủ và chi tiết.
Người Bán sẽ tự mình upload các sản phẩm. Đối với mỗi sản phẩm được đăng tải, Người Bán cần cung cấp đầy đủ các thông tin sau:
a) Về sản phẩm:
B) Về các chính sách của Người Bán
c) Về thông tin người bán
3.3 Dịch vụ chăm sóc khách hàng
Chăm sóc khách hàng qua Homenay Chat là một trong những yếu tố quan trọng giúp tăng doanh số của Shop, bên cạnh đó còn xây dựng được nhóm Khách hàng trung thành cho Shop.
Ngoài ra, tỷ lệ phản hồi Chat tốt cũng là một trong những tiêu chí quan trọng để xét duyệt Shop yêu thích.
Khi đăng ký bán hàng trên Homenay, hãy sử dụng thật hiệu quả kênh Homenay Chat để phản hồi thông tin thật hữu ích, chi tiết và thân thiện cho những thắc mắc của Người mua về sản phẩm nhé. Qua đó mang lại dịch vụ tuyệt vời cho Người Mua thông qua Homenay Chat.
3.4 Tham gia chương trình khuyến mại
Hiện nay, Homenay đã cho phép Người bán áp dụng các chương trình khuyến mại vào Shop của mình nhằm thu hút Người mua và tăng doanh số bán hàng
Người bán có thể tăng lượng truy cập và xây dựng uy tín của Shop cho Người mua bằng cách:
3.5 Tuân thủ chính sách của Homenay
Để bảo vệ quyền lợi chung và tuân thủ các quy định của nhà nước, Homenay có nhiều điều khoản mà Người bán bắt buộc phải tuân theo.
Vì vậy, hãy tham khảo thật kỹ các chính sách và quy định của Homenay để đảm bảo quy trình bán hàng thuận lợi nhất nhé.
Bài viết trên hướng dẫn Người bán bắt đầu bán hàng trên Homenay và cách đăng bán hàng trên Homenay. Nếu bạn còn thắc mắc, hãy tham khảo các hướng dẫn dành cho Người bán mới.
B. ĐẶT TÊN GIAN HÀNG
Tên gian hàng rất quan trọng vì thông tin này được hiển thị trên website. Tên gian hàng sẽ được hiển thị nhất quán trên trang chủ, gian hàng, trang web, v.v. Bằng cách thể hiện chính xác tên gian hàng, khách hàng sẽ dễ dàng nhận diện và tìm thấy gian hàng của bạn.
Khi chọn tên gian hàng, vui lòng đảm bảo rằng bạn tuân thủ quy định đặt tên gian hàng của Homenay.
Tên cửa hàng phải là một chuỗi văn bản hoặc chữ và số mà không có bất kỳ ký tự đặc biệt nào và bằng tiếng Anh hoặc quốc gia tương ứng với ngôn ngữ địa phương.Tên gian hàng KHÔNG được vi phạm các quy định dưới đây:
3. Gợi ý về chiều dài tên gian hàng
Tên gian hàng phải đặt sao cho khách hàng có thể dễ dàng tìm kiếm và do đó, chúng tôi khuyên bạn nên giới hạn tên cửa hàng ở mức 32 ký tự.
4. Chế tài có thể xảy ra đối với các Người Bán không tuân thủ
Tất cả Người Bán Hàng được yêu cầu tuân thủ Nguyên tắc đặt tên của hàng được áp dụng để đảm bảo Tên cửa hàng không vi phạm sở hữu trí tuệ, nội dung rõ ràng hoặc bất kỳ nội dung bị hạn chế hoặc bị cấm nào khác. Người Bán, có tên cửa hàng được xác định là không tuân thủ quy định đặt tên cửa hàng của chúng tôi, sẽ có nguy cơ tên cửa hàng của họ được đặt về cài đặt mặc định. Homenay có quyền đặt lại Tên Cửa hàng về cài đặt mặc định hoặc thực hiện bất kỳ hành động nào khác mà Homenay thấy cần thiết, theo quyết định riêng và tuyệt đối của mình.
C. CÁC SẢN PHẨM BỊ CẤM HOẶC HẠN CHẾ
Mỗi khi đăng bán sản phẩm, Người bán có trách nhiệm đảm bảo hàng hóa của mình tuân thủ luật pháp hiện hành đồng thời không vi phạm các Điều khoản sử dụng và Chính sách của Homenay. Đồng thời, Người bán có nghĩa vụ thông báo và chờ đợi xét duyệt của Homenay cho từng sản phẩm đăng bán.
1. Điều khoản vi phạm
Vi phạm các điều khoản tại Chính sách này do Homenay đề ra có thể dẫn đến ít nhất một trong những hình phạt sau đây:
2.1. Hàng vi phạm bản quyền: Hàng nhái, hàng giả, bản sao trái phép của một sản phẩm hay hiện vật mà có thể vi phạm quyền tác giả, quyền thương hiệu, hoặc các quyền sở hữu trí tuệ khác của các bên thứ ba.
2.2. Động vật và chế phẩm từ động vật (bao gồm động vật hoang dã)
2.3. Đồ cổ và các tạo tác nghệ thuật
2.4. Mỹ phẩm đã qua sử dụng
2.5. Tiền giả, con dấu giả
2.6. Thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ
2.7. Tiền tệ
2.8. Các chất ma túy (bao gồm cả ma túy tổng hợp), thuốc các loại, thuốc kích dục…
2.9. Các thiết bị giám sát điện tử và thiết bị điện tử khác như thiết bị chia cáp truyền hình, máy quét radar, thiết bị điều khiển tín hiệu giao thông, thiết bị nghe lén
2.10. Các mặt hàng bị cấm vận
2.11. Súng, vũ khí và các sản phẩm có hình dạng giống vũ khí như sau:
Các loại đồ chơi có hình dáng giống như các loại súng;
Các loại đồ chơi có hình dáng giống các loại vũ khí khác
2.12. Đồ chơi tình dục, công cụ hỗ trợ tình dục (sex toy) các loại
2.13. Thực phẩm bị nghiêm cấm: Vì sự an toàn của tất cả người dùng, người bán không nên đăng bán các loại thực phẩm/chế phẩm liên quan sau trên Homenay:
Thực phẩm không thuộc các danh mục bị cấm nêu trên phải tuân thủ các tiêu chuẩn và nguyên tắc tối thiểu sau:
2.14. Nguyên tem/mác – tất cả các sản phẩm đăng bán cần được giữ nguyên tem/mác, bao bì, không được phép chia/chiết ra dưới bất kì hình thức nào, để đảm bảo rằng người mua có bằng chứng xác định hàng giả, hàng đã qua sử dụng.
2.15. Huy hiệu, huy chương, đồng phục hay những vật dụng liên quan đến Chính phủ, Cảnh sát, Quân đội.
2.16. Bộ phận cơ thể người hoặc hài cốt
2.17. Thiết bị phá khóa
2.18. Vé xổ số
2.19. Thuốc trừ sâu
2.20. Rượu các loại; Bia hoặc thức uống có nồng độ cồn từ 15% trở lên
2.21. Dịch vụ: Việc cung cấp các dịch vụ như nạp tiền điện tử, tuyển dụng, môi giới bất động sản, bảo hiểm,v.v…, đặc biệt là các dịch vụ bất hợp pháp như mại dâm, bị cấm trên nền tảng của […].
2.22. Máy chơi cờ bạc
2.23. Các sản phẩm từng bị thu hồi vì lý do đảm bảo an toàn cho người sử dụng
2.24. Cổ phiếu, cổ phần, các loại chứng khoán và các loại con dấu
2.25. Thuốc lá, thuốc lào, dụng cụ, phụ kiện hút thuốc, tẩu lọc thuốc
2.26. Các loại mã giảm giá do Homenay cung cấp
2.27. Nữ trang/nguyên liệu vàng, đá quý
2.28. Tất cả các sản phẩm liên quan đến bản đồ
2.29. Chương trình/ phần mềm máy tính
2.30. Mặt hàng bị cấm theo quy định pháp luật
Và tất cả các mặt hàng, hoặc mặt hàng có chứa thành phần, (i) bất hợp pháp hoặc bị hạn chế mua bán theo Luật pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam hoặc khuyến khích hoạt động bị cấm/vi phạm pháp luật, hoặc (ii) bị bất kỳ cơ quan có thẩm quyền nào đánh giá là có nguy cơ về sức khỏe hoặc không đạt các chỉ tiêu về an toàn.
Nếu bạn nhìn thấy trường hợp vi phạm chính sách này, vui lòng báo cho Trung Tâm Hỗ Trợ Khách Hàng của Homenay bằng cách gửi email hoặc gọi điện qua số hotline.
Với mỗi trường hợp vi phạm xảy ra, Người bán sẽ nhận được thông báo về việc sản phẩm vi phạm đã bị xóa khỏi hệ thống qua email, tin nhắn điện thoại và trong ứng dụng. Đồng thời, Người mua có ý định mua sản phẩm đó cũng sẽ nhận được thông báo về việc gỡ bỏ này.
D. ĐẢM BẢO THÔNG TIN SẢN PHẨM
Trong nỗ lực xây dựng một Sàn TMĐT bình đẳng, Homenay tin rằng khách hàng có quyền được cung cấp thông tin đáng tin cậy, trung thực và chính xác để có thể đưa ra quyết định mua sắm một cách sáng suốt nhất.
Chúng tôi từ chối các nội dung hoặc mô tả sản phẩm cố ý gây nhầm lẫn cho khách hàng bằng cách bỏ qua các thông tin liên quan hoặc cung cấp thông tin sai lệch về sản phẩm hoặc dịch vụ. Ngoài ra, Homenay cũng không cho phép Người Bán đăng sản phẩm với giá bán cao hơn giá sản phẩm mà họ đăng tải trên website của chính Người Bán hoặc trên các sàn TMĐT khác.
Người Bán có trách nhiệm đảm bảo thông tin về hoạt động và tính năng của sản phẩm là hoàn toàn chính xác và tất cả tuyên bố phải có căn cứ khoa học, kỹ thuật.
Homenay có quyền kiểm tra tất cả các thông tin sản phẩm trong bất kỳ trường hợp nào. Người Bán có nghĩa vụ cung cấp tất cả hồ sơ liên quan đến sản phẩm khi Homenay yêu cầu.
1. Trường hợp Người Bán vi phạm Chính Sách Đảm bảo thông tin sản phẩm:
Homenay sẽ nhắc nhở Người Bán điều chỉnh giá bán sản phẩm khi họ vi phạm quy định về giá bán. Nếu Người Bán không tuân thủ yêu cầu này, Homenay có quyền khóa sản phẩm do có nội dung chứa các thông tin sai lệch và/ hoặc không chính xác, bên cạnh các trường hợp khác.
Trường hợp Người Bán cố tình vi phạm nhiều lần sẽ bị khoá sản phẩm và có thể bị đóng gian hàng vì không tuân thủ chính sách.
Khi nhận được thông báo về việc vi phạm quy định này, Người Bán có thể kiểm tra chi tiết và kháng cáo thông qua Sàn TMĐT Homenay.
2. Một số ví dụ cho trường hợp đăng tải sản phẩm có thể bị xác định là vi phạm chính sách:
3. Trường hợp giá cao bất thường
Giá bán sản phẩm có thể thay đổi trong phạm vi cho phép do cung và cầu. Tuy nhiên, các sản phẩm có giá bán cao bất thường sẽ bị Homenay khoá.
4. Quy định về chất lượng nội dung sản phẩm:
a) Hình ảnh chính của sản phẩm:
b) Tên sản phẩm:
c) Nội dung sản phẩm:
E. CHIẾN DỊCH MUA SẮM
1. Tổng quan
Tất cả Người Bán tham gia vào Chiến dịch mua sắm của Homenay đều phải tuân thủ theo quy định của Chiến dịch mua sắm, cũng như tất cả chính sách hiện có dành cho Người Bán.
Quy định này được áp dụng cho tất cả các Chiến dịch mua sắm trên Homenay.
Trong thời gian diễn ra Chiến dịch, như đã thông báo trước đó (“Thời gian diễn ra Chiến dịch”), tất cả Người Bán phải tuân thủ các chính sách hiện hành. Người Bán có thể thông báo với Homenay khi tổ chức các Chiến dịch mua sắm này để được hỗ trợ quảng bá chiến dịch trên trang chủ của Homenay.
Bất kỳ Người Bán nào vi phạm chính sách hiện hành sẽ bị xử lý theo quy định về cấp xử phạt và bị xóa khỏi Chiến dịch mua sắm.
2. Bảo đảm về giá
2.1 Định Nghĩa của Bảo Đảm về Giá
Người Bán không được đưa ra giảm giá sai lệch trong thời gian diễn ra Chiến dịch. Sự giảm giá sai lệch có thể dẫn đến tình huống Người Bán cố tình tăng giá trị gốc của sản phẩm để phóng đại giá trị giảm giá.
Người Bán phải cam kết đưa ra giá sản phẩm tốt nhất. Cam kết giá thấp nhất trong vòng 90 ngày.
Người Bán cũng phải đảm bảo xử lý đơn hàng theo giá đã đăng ký. Điều này giúp giảm thiểu khả năng đơn hàng bị hủy với lý do sai giá, ảnh hưởng đến trải nghiệm mua sắm của khách hàng.
2.2 Điều gì sẽ xảy ra khi Người Bán vi phạm?
Bất kỳ Người Bán nào vi phạm điều khoản Bảo đảm về giá đều có thể bị xóa danh sách sản phẩm vi phạm khỏi nhóm sản phẩm của chiến dịch, hoặc bị hủy kích hoạt theo quyết định của Homenay.
Hủy đơn hàng do sai giá sẽ ảnh hưởng đến hiệu suất vận hành của gian hàng, tham khảo thêm ở tỉ lệ hủy do lỗi Người Bán và có thể ảnh hưởng đến khả năng đủ điều kiện tham gia các chiến dịch tiếp theo.
3. Bảo đảm hàng tồn
a) Định nghĩa của Bảo đảm hàng tồn
Người Bán tham gia vào chiến dịch mua sắm của Homenay luôn đảm bảo phải cung cấp số lượng hàng tồn chính xác. Điều này sẽ giúp giảm được tình hướng người bán hủy đơn với lý do hết hàng làm ảnh hưởng tiêu cực đến trải nghiệm mua sắm của khách hàng.
b) Điều gì sẽ xảy ra khi Người Bán vi phạm?
Người Bán vi phạm điều khoản bảo đảm hàng tồn sẽ bị nhắc nhở. Ngoài ra, tỉ lệ hủy do lỗi Người Bán sẽ được nghi nhận trong hiệu suất hoạt động của gian hàng và có thể ảnh hưởng đến khả năng đủ điều kiện tham gia các chiến dịch tiếp theo.
4. Bảo đảm về tính xác thực
a) Định nghĩa về bảo đảm tính xác thực
Chính sách Quyền sở hữu trí tuệ của Homenay được áp dụng cho tất cả các sản phẩm được liệt kê và đăng bán trên website. Tất cả sản phẩm phải là hàng thật và tuân thủ các quyền Sở hữu trí tuệ. Để biết thêm thông tin, vui lòng tham khảo Chính sách quyền sở hữu trí tuệ trên trang Homenay.
b) Điều gì xảy ra khi người bán vi phạm?
Người Bán vi phạm Chính sách Quyền sở hữu trí tuệ sẽ bị nhắc nhở, trong trường hợp tái phạm có thể bị đóng cửa hàng tạm thời hoặc vĩnh viễn tùy theo mức độ nghiêm trọng của vi phạm. Tuân thủ theo quy định của Chiến dịch mua sắm, Người Bán phải thừa nhận và tuân thủ các quy tắc bình đẳng trong kinh doanh như là một phần trong cam kết để duy trì niềm tin và sự tin cậy của khách hàng. Bao gồm nhưng không giới hạn những điều khoản sau:
F. NGƯỜI BÁN KHÔNG HOẠT ĐỘNG
1. Gian hàng không hoạt động:
Gian hàng được xác nhận là tạm ngưng hoạt động khi Người Bán không chủ động quản lý gian hàng trong vòng 30 ngày. Homenay sẽ kiểm tra tình trạng hoạt động của gian hàng.
2. Định nghĩa chính sách:
Ở Homenay, chúng tôi luôn hướng tới việc cung cấp cho khách hàng sự lựa chọn sản phẩm đa dạng nhất từ các gian hàng đang hoạt động. Nếu Người mua mua sản phẩm từ các gian hàng không còn hoạt động thì các đơn hàng này sẽ không được xử lý dẫn đến trải nghiệm mua hàng không tốt và mất doanh thu.
3. Yêu cầu dành cho Người Bán:
Người Bán được mặc định là sẽ hoạt động liên tục trên Homenay để đảm bảo cho khách hàng có trải nghiệm tốt nhất. Chúng tôi hiểu rằng, Người Bán sẽ có các giai đoạn nghỉ lễ và không có nhân lực để xử lý đơn hàng, trong trường hợp này, Homenay khuyến khích Người Bán chuyển gian hàng sang chế độ nghĩ lễ.
Việc này sẽ tránh mang đến trải nghiệm không tốt cho khách hàng cũng như đánh giá tiêu cực cho gian hàng khi họ đặt đơn hàng trong thời gian Người Bán đang nghỉ lễ khiến cho đơn bị huỷ vì không được xử lý đúng hạn.
4. Trong trường hợp Người Bán không hoạt động:
Nếu Người Bán không hoạt động trong vòng 30 ngày, gian hàng sẽ được tự động được chuyển về chế độ nghỉ lễ. Trong chế độ nghỉ lễ, toàn bộ sản phẩm của gian hàng sẽ không còn hiển thị trên website Homenay.
Hệ thống sẽ tự động gửi thư điện tử thông báo cho Người Bán khi gian hàng bị chuyển sang chế độ nghỉ lễ.
Khi đã sẵn sàng nhận và xử lý đơn hàng, Người Bán có thể đăng nhập vào Trung Tâm Bán Hàng và kích hoạt lại gian hàng. Quy định này nhằm hỗ trợ giảm tỉ lệ huỷ đơn do lỗi của Người Bán và tránh các đánh giá xấu cho gian hàng.
CHÍNH SÁCH VẬN CHUYỂN
Bằng cách sử dụng dịch vụ được cung cấp bởi Homenay, bạn đã thừa nhận và đồng ý với các yêu cầu, và các quy định, thực tiễn áp dụng nêu trong Chính sách vận chuyển này. Homenay có quyền bảo lưu quyền sửa đổi Chính sách vận chuyển này vào bất kì lúc nào.
A. Yêu cầu về hàng tồn kho
– Người Bán phải điền đầy đủ màu sắc, kích thước của sản phẩm và số lượng sẵn có của sản phẩm;
– Trong trường hợp sản phẩm không có sẵn trong kho, Người Bán phải cập nhật thời gian nhập hàng về lại của sản phẩm trên Sàn TMĐT của Homenay.
– Đối với các sản phẩm nội thất cần thời gian sản xuất, thời gian giao hàng có thể lâu hơn tùy theo loại sản phẩm cụ thể, Người Bán phải ghi rõ thông tin trên về thời gian sản xuất (nếu có) trong phần mô tả sản phẩm
B. Một số yêu cầu khác về giao nhận
– Người Bán phải cung cấp sản phẩm đáp ứng các yêu cầu sau: (i) Tình trạng sản phẩm hoàn toàn mới, nguyên đai nguyên kiện; (ii) Hoạt động tốt; (iii) Đầy đủ phụ kiện, hướng dẫn sử dụng và bảo hành.
– Người Bán phải đóng gói và bảo quản sản phẩm phù hợp với từng loại sản phẩm, đảm bảo việc vận chuyển sản phẩm được thuận tiện và an toàn nhất.
– Người Bán phải chịu mọi rủi ro và chi phí trong quá trình giao hàng và nhận, đổi trả hàng hóa.
– Người Bán phải đảm bảo sản phẩm luôn có sẵn theo đúng tình trạng cập nhật trên Sàn TMĐT của Homenay và đảm bảo thời gian giao hàng theo quy định của Chính sách này.
– Lưu ý: Người Bán phải luôn theo dõi tình trạng đơn hàng và cập nhật trạng thái đơn hàng trên website của Homenay. Người Bán vui lòng lưu ý rằng việc Homenay liên hệ Người Bán để lấy các thông tin trên không miễn trừ các trách nhiệm của Người Bán tại Chính sách này.
C. Quy trình vận chuyển
1. Vận chuyển hàng hóa
Bước 1: Khách hàng đặt hàng trên website của Homenay. Homenay nhận đơn hàng.
Bước 2: Homenay gửi thông tin đặt hàng cho Người Bán và liên hệ với Người Bán để biết các thông tin sau:
(i) Phí vận chuyển;
(ii) Thời gian giao hàng; và
(iii) Tình trạng sẵn có của sản phẩm.
Bước 3: Trong vòng 24h kể từ lúc Homenay gửi thông tin đặt hàng và liên hệ với Người Bán, Người Bán phải xác nhận đơn hàng và thông tin vận chuyển, đồng thời cập nhật tình trạng đơn hàng trên hệ thống của Homenay. Sau khi Người Bán xác nhận đơn hàng và thông tin vận chuyển, Homenay sẽ thông báo đến Khách hàng các thông tin vận chuyển.
Bước 4: Sau khi Khách hàng xác nhận đồng ý với các thông tin vận chuyển, đơn hàng được chuyển qua trạng thái đặt hàng thành công [Trạng thái đơn hàng hiển thị “Đang chuẩn bị đơn”]
Bước 5: Đóng gói hàng hóa theo tiêu chuẩn vận chuyển mà Người Bán đã đăng tải trên website của Homenay và phù hợp với từng sản phẩm nhằm đảm bảo việc vận chuyển sản phẩm được thuận tiện và an toàn nhất
Bước 6: Giao hàng
Bước 7: Cập nhật đơn hàng trên bảng trạng thái của Người Bán và Khách hàng:
(i) Trường hợp giao hàng thành công: Khách hàng và Người Bán đều phải nhấn vào nút “Đã nhận hàng” hiển thị trên bảng trạng thái đơn hàng.
(ii) Trường hợp giao hàng không thành công: Người Bán nhấn vào nút “Đã trả hàng”.Người Bán có nghĩa vụ cập nhật các bảng trạng thái đơn hàng trong từng trường hợp nêu trên theo thời gian giao hàng thực tế và trong mọi trường hợp không muộn hơn 24 giờ trước thời điểm kết thúc Chu Kỳ Thanh Toán có liên quan. Trong trường hợp Người Bán không thực hiện nghĩa vụ nêu trên, Homenay có quyền áp dụng các chế tài theo các chính sách về chế tài của Homenay.
2. Lắp ráp hàng hóa
– Người Bán phải tư vấn, cung cấp thông tin và hỗ trợ khi khách hàng cần trợ giúp về lắp đặt sản phẩm.
– Người Bán chịu mọi trách nhiệm trong trường hợp có khiếu nại hoặc tranh chấp từ nghĩa vụ của Người Bán đối với sản phẩm bán sẵn.
3. Thời gian vận chuyển tối đa
– Thời gian giao hàng được bắt đầu tính từ lúc đơn hàng chuyển sang trạng thái “Đang chuẩn bị đơn”.
– Nội thành TP.HCM: Trong vòng 5 ngày làm việc.
– Liên tỉnh: Trong vòng 20 ngày làm việc.
– Thời gian vận chuyển nói trên có thể lâu hơn tùy theo sản phẩm; tuy nhiên, trong các trường hợp đó, cần phải được sự chấp thuận của Homenay.
D. Quy trình đổi trả hàng hóa
– Quy định đổi trả hàng hóa sẽ áp dụng theo Chính sách đổi trả của Người Bán. Vì vậy, Người Bán phải chuẩn bị, đăng tải và cập nhật (trong trường hợp có thay đổi) Chính sách đổi trả hàng hóa lên gian hàng trên website của Homenay.
– Khách hàng cam kết đọc và hiểu rõ các Chính sách trên. Homenay sẽ không chịu trách nhiệm về bất kỳ Chính sách nào trong số các Chính sách này hoặc bất kỳ sự hiểu lầm nào từ phía Khách hàng về nội dung của các Chính sách này.
– Khách hàng được phép đổi trả hàng hóa thuộc một trong các trường hợp được phép đổi trả quy định tại Chính sách đổi trả của Người Bán. Trong trường hợp này, Khách hàng có thể nhấn nút “Đổi trả hàng” trên website để bắt đầu quy trình đổi trả hàng trong vòng 03 ngày kể từ thời gian giao hàng.
– Khi gửi yêu cầu “đổi trả”, khách hàng phải gửi các tài liệu chứng minh, tức là video clip/ hình ảnh về sản phẩm bị lỗi hoặc quá trình mở sản phẩm. Khi đó, chính sách đổi trả hàng của Người Bán sẽ được áp dụng. Người Bán sẽ có chịu trách nhiệm đối với toàn bộ quy trình đổi trả tuân thủ theo chính sách của họ.
– Trong trường hợp khách hàng vẫn chưa hài lòng về quy trình đổi trả, khách hàng có thể gửi khiếu nại đến Homenay. Homenay sẽ liên hệ với Người Bán và khách hàng để giải quyết vấn đề. Homenay sẽ thu thập thông tin và cho cả hai bên biết quyết định của mình. Quyết định của Homenay là quyết định cuối cùng và cả hai bên đều phải tuân theo.
– Lưu ý: Khách hàng có thể liên hệ với Trung tâm dịch vụ khách hàng của Homenay qua email hoặc hotline. Sau khi nhận được cuộc gọi hoặc email của khách hàng, Trung tâm sẽ hướng dẫn khách hàng thực hiện theo quy trình trên.
CHÍNH SÁCH VỀ PHÍ ĐỐI VỚI NGƯỜI BÁN
1. PHÍ DỊCH VỤ (sẽ được thỏa thuận tại hợp đồng)
Tại Homenay, chúng tôi có phí dịch vụ tính cho người bán / nhà cung cấp trong thời gian chúng tôi hợp tác với nhau như sau:
1. Phí khởi tạo và duy trì gian hàng trên sàn giao dịch: miễn phí
2. Phí vận hành: là một mức phí cố định, đảm bảo vận hành một số dịch vụ được cung cấp tại Homenay đối với Người Bán như bên dưới, và nhằm khuyến khích Người Bán tham gia sàn giao dịch, mức phí vận hàng áp dụng là 0%. Mức phí sẽ thay đổi phụ thuộc vào chương trình và dịch vụ mà Homenay cung cấp, Homenay sẽ thông báo khi có thay đổi về mức phí trong thời gian từ 15 tới 30 ngày. Nếu không đồng ý về mức phí thay đổi, Người bán phải thông báo bằng văn bản cho Homenay.
3. Phí thanh toán
– Phí thanh toán là khoản phí áp dụng cho mỗi đơn hàng thành công trên sàn giao dịch Homenay (không áp dụng cho các đơn hàng bị hủy hoặc yêu cầu đổi / hoàn tiền cho toàn bộ đơn hàng). Trong mọi trường hợp, Người Bán có trách nhiệm thanh toán phí thanh toán.
– Phí thanh toán được tính trên tổng số tiền Người mua thanh toán cho đơn hàng, bao gồm tổng tiền hàng và phí vận chuyển Người mua thực trả.
Ví dụ:
Đơn hàng A với tổng giá bán là 10.000.000 đồng; phí vận chuyển: 100.000 đồng, chiết khấu: 150.000 đồng. Tổng số tiền thực thanh toán = 10.000.000 + 100.000 – 150.000 = 950.000 đồng. Phí thanh toán = a% * tổng số tiền thực thanh toán (950.000 đồng)
Phương thức thanh toán | Phí thanh toán (bao gồm thuế GTGT) |
Thẻ tín dụng/ Thẻ ghi nợ/ Trả góp | 3% |
Thanh toán khi nhận hàng (COD) | 1% |
Thanh toán bằng thẻ nội địa | 1,2% |
Ví điện tử | 3% |
4. Chiết khấu:
– Chiết khấu là tỷ lệ phần trăm số tiền được trừ vào giá bán của sản phẩm khi đơn hàng được thực hiện thành công (đơn hàng đã được chuyển đến phần “Đã giao” trên nền tảng Homenay) và đã bao gồm thuế GTGT.
Chiết khấu = Tổng giá trị đơn hàng * Tỷ lệ chiết khấu (%)
– Tổng giá trị đơn hàng là tổng tiền hàng mà Người mua thanh toán tại sàn giao dịch Homenay, không bao gồm phí vận chuyển và các chi phí khác mà Người Bán phải thanh toán cho Homenay.
– Tỷ lệ chiết khấu: 14% trên mỗi đơn hàng mua thành
(*) Đối với trường hợp tham gia Homenay vào tháng đầu tiên, chúng tôi sẽ có chương trình khuyến mãi đặc biệt là giảm mức chiết khấu 3.2%. Tổng chiết khấu là 10.8% trong chương trình khuyến mại đặc biệt, và chương trình khuyến mãi này kéo dài đến hết tháng 6 năm 2022 kể từ thời điểm ký hợp đồng. Sau thời gian này, tỷ lệ chiết khấu là 14%. Homenay có quyền quyết định thay đổi tỷ lệ này theo từng thời điểm và sẽ thông báo đến cho Người Bán. Người Bán được xem là đồng ý với mức phí thay đổi. Trong trường hợp không đồng ý, Người Bán phải có ý kiến phản hồi bằng văn bản cho Homenay.
II. PHƯƠNG THỨC THANH TOÁN GIỮA NGƯỜI BÁN VÀ HOMENAY
1. Chu kỳ thanh toán, đối chiếu và cấn trừ công nợ
Thời gian thanh toán trong vòng 07 (bảy) ngày kể từ ngày hai bên xác nhận về khoản thanh toán;
Chu kỳ thanh toán | Ngày sao kê | Ngày thanh toán |
Từ ngày 01 đến ngày 15 hàng tháng | Ngày 16 hàng tháng | Ngày 23 hàng tháng |
Từ ngày 16 đến cuối tháng | Ngày 01 của tháng tiếp theo | Ngày 08 của tháng tiếp theo |
– Hai bên sẽ thực hiện thanh toán theo quy định trong từng chu kỳ thanh toán cụ thể hoặc theo thời hạn thanh toán từ khi xác nhận sao kê. Nếu ngày thanh toán rơi vào thứ bảy, chủ nhật hoặc ngày lễ thì ngày thanh toán sẽ được tính vào ngày làm việc tiếp theo.
2. Chậm thanh toán:
– Chậm thanh toán: Trong trường hợp một bên không hoàn thành nghĩa vụ thanh toán đúng hạn, bên vi phạm sẽ phải chịu lãi suất chậm thanh toán là 7% (bảy phần trăm) / năm tương ứng số ngày chậm thanh toán trên số tiền khoản nợ quá hạn.
3. Quy trình thanh toán:
– Homenay đưa ra thông báo trên hệ thống Trung tâm bán hàng để xác nhận Số dư cuối kỳ mà Homenay hoặc Người Bán phải thanh toán trong thời hạn quy định trên lịch trình đối chiếu, xác nhận và thanh toán
– Mỗi bên có trách nhiệm thanh toán cho bên kia theo Số dư cuối kỳ
– Hình thức thanh toán: Chuyển khoản
– Cách tính số dư cuối kỳ:
Trường hợp 1: Đối với hình thức thanh toán khi nhận hàng (COD): Khách hàng đặt hàng qua hệ thống Homenay, Homenay chuyển đơn hàng cho Người bán xử lý, sau đó Khách hàng thanh toán theo hình thức COD (thanh toán khi nhận hàng) hoặc chuyển khoản cho Người Bán khi nhận hàng từ Người Bán.
Trường hợp 2: Những phương thức thanh toán khác, Khách hàng thanh toán trực tiếp cho Homenay thông qua việc liên hệ trực tiếp với Homenay mọi đơn hàng / một phần
– Cấn trừ công nợ
Trường hợp Người bán lựa chọn áp dụng cả hai phương thức gồm: Homenay thu tiền của Khách hàng và Người bán trực tiếp thu tiền của Khách hàng thì hai bên sẽ tiến hành thanh toán theo hình thức cấn trừ công nợ, theo đó:
4. Ghi nhận doanh thu:
– Doanh thu của bên nào sẽ được bên đó ghi nhận, Homenay sẽ ghi nhận doanh thu trên phí chiết khấu bán hàng của đơn hàng.