Điều kiện áp dụng chung:
Theo các quy định về Trả hàng và Hoàn tiền, Homenay đảm bảo quyền lợi của Người mua bằng cách cho phép gửi yêu cầu hoàn trả sản phẩm và/hoặc hoàn tiền trong vòng 03 ngày kể từ ngày giao hàng thành công. Quy định đổi trả hàng hóa sẽ áp dụng theo Chính sách đổi trả của Người Bán. Khách hàng cam kết đọc và hiểu rõ các Chính sách đổi trả hàng hóa đã được Người Bán đăng tải lên website Homenay. Homenay sẽ không chịu trách nhiệm về bất kỳ Chính sách nào trong số các Chính sách này hoặc bất kỳ sự hiểu lầm nào từ phía Khách hàng về nội dung của các Chính sách này.
Điều kiện trả hàng:
Người mua đồng ý rằng Người mua chỉ có thể yêu cầu trả hàng và hoàn tiền trong các trường hợp sau:
Tất cả các yêu cầu trả hàng – hoàn tiền phải được thực hiện thông qua Homenay.
Homenay luôn xem xét cẩn thận từng yêu cầu trả hàng/hoàn tiền của Người mua và có quyền đưa ra quyết định cuối cùng đối với yêu cầu đó dựa trên các quy định nêu trên và theo Điều khoản Dịch vụ của Homenay.
Trừ khi được đề cập trong quy định Trả hàng và Hoàn tiền này, các trường hợp trả hàng do Người mua thay đổi ý định mua hàng sẽ không được chấp nhận.
Để hạn chế các rắc rối phát sinh liên quan đến trả hàng, Người mua lưu ý cần phải đóng gói theo quy định về đóng gói hàng hóa trong Chính Sách Vận Chuyển của Homenay và gửi trả sản phẩm bao gồm toàn bộ phụ kiện đi kèm, hóa đơn GTGT, tem/phiếu bảo hành v.v….(nếu có), và sản phẩm phải trong tình trạng nguyên vẹn như khi nhận hàng. Homenay khuyến khích Người mua quay video hoặc chụp lại ảnh sản phẩm ngay khi nhận được để làm bằng chứng đối chiếu/ khiếu nại về sau nếu cần.
Theo hình thức “Tự sắp xếp”, theo đó: Người bán và Người mua cần thống nhất về việc ai sẽ là người chịu phí vận chuyển đối với hàng trả lại trong trường hợp này; và
Homenay khuyến khích Người bán và Người mua liên hệ để thương lượng trước với nhau khi có bất cứ vấn đề nào phát sinh trong giao dịch. Homenay sẽ chỉ can thiệp trong trường hợp Người bán và Người mua không thể đi đến thỏa thuận cuối cùng; do vậy Người mua nên chủ động liên hệ với Người bán khi có bất cứ vấn đề nào liên quan đến đơn hàng.
Trong trường hợp Người mua và Người bán không thể đồng thuận về phương án giải quyết, Người mua và Người bán có thể khiếu nại việc này lên các Cơ quan chức năng để giải quyết.
Nếu một bên khiếu nại bên kia tới các cơ quan chức năng, bên khiếu nại cần thông báo kịp thời với Homenay về vụ việc tranh chấp này kèm theo những thông tin yêu cầu từ phía Homenay mà Homenay cho là hợp lý, theo từng vụ việc cụ thể. Trong trường hợp đó, Người bán và Người mua cùng đồng ý rằng một khi Homenay đã nhận được thông báo và các thông tin liên quan đến vụ việc tranh chấp, khi tiền hàng vẫn chưa được hoàn cho Người mua theo quy định của Homenay, Homenay có quyền tạm hoãn hoàn tiền cho Người mua cho đến khi có quyết định cuối cùng về việc giải quyết tranh chấp giữa Người bán và Người mua.
Người mua và Người bán đồng ý bồi thường và giữ cho Homenay không bị thiệt hại bởi hoặc phải gánh chịu bất kỳ việc khiếu nại, kiện tụng, hoặc các nghĩa vụ/trách nhiệm, thiệt hại, tuyên bố, hình phạt, tiền phạt, các chi phí và phí tổn nào (bao gồm, nhưng không giới hạn bất kỳ chi phí giải quyết tranh chấp nào khác) phát sinh từ hoặc có liên quan đến bất kỳ hành động nào của Homenay theo quy định Trả hàng và Hoàn tiền này.