Chào mừng Quý khách hàng đến với Homenay.
Chúng tôi là PETER & VN – chủ sở hữu của sàn Thương mại điện tử Homenay (“Homenay”), là chủ sở hữu hợp pháp website www.homenay.vn (“Website”).
Khi truy cập vào Website, Quý khách hàng được xem như đã đồng ý với các điều khoản TnC này. Chúng tôi có quyền thay đổi, chỉnh sửa, thêm hoặc lược bỏ bất kỳ phần nào trong bản TnC này vào bất cứ lúc nào. Các thay đổi có hiệu lực ngay khi được đăng trên trang web mà không cần thông báo trước. Khi tiếp tục sử dụng Website sau khi các thay đổi về điều khoản TnC này được đăng tải, Quý khách hàng được xem như đã chấp nhận với những thay đổi đó.
Quý khách hàng vui lòng kiểm tra thường xuyên để cập nhật những thay đổi của chúng tôi.
2. Hướng dẫn sử dụng Website
Khi truy cập Website, Quý khách hàng phải đảm bảo đủ 18 tuổi, hoặc truy cập dưới sự giám sát của cha mẹ hay người giám hộ hợp pháp. Quý khách hàng đảm bảo có đầy đủ hành vi dân sự để thực hiện các giao dịch mua bán hàng hóa theo quy định hiện hành của pháp luật Việt Nam.
Chúng tôi sẽ cấp một tài khoản (Account) sử dụng để Quý khách hàng có thể mua sắm trên Website trong khuôn khổ bản TnC này và các quy định, chính sách khác của Website, nếu có.
Quý khách hàng sẽ phải đăng ký tài khoản với thông tin xác thực về bản thân và phải cập nhập nếu có bất kỳ thay đổi nào. Mỗi người truy cập phải có trách nhiệm với mật khẩu, tài khoản và hoạt động của mình trên Website. Hơn nữa, Quý khách hàng phải thông báo cho chúng tôi biết ngay khi tài khoản bị truy cập trái phép. Chúng tôi không chịu bất kỳ trách nhiệm nào, dù trực tiếp hay gián tiếp, đối với những thiệt hại hoặc mất mát gây ra do Quý khách hàng không tuân thủ quy định.
Nghiêm cấm sử dụng bất kỳ phần nào của Website với mục đích thương mại hoặc nhân danh bất kỳ đối tác thứ ba nào nếu không được chúng tôi cho phép bằng văn bản. Nếu vi phạm bất cứ điều nào trong bản TnC này, chúng tôi có quyền xóa bỏ tài khoản của Quý khách hàng mà không cần thông báo trước.
Trong suốt quá trình đăng ký, Quý khách hàng đồng ý nhận email quảng cáo từ Website. Nếu không muốn tiếp tục nhận email, Quý khách hàng có thể từ chối bằng cách nhấp vào đường link ở dưới cùng trong mọi email quảng cáo.
3. Ý kiến của khách hàng
Tất cả nội dung đăng tải trên Website và ý kiến phê bình của Quý khách hàng đều là tài sản của chúng tôi. Nếu chúng tôi phát hiện bất kỳ thông tin giả mạo nào, chúng tôi sẽ khóa tài khoản của quý khách ngay lập tức hoặc áp dụng các biện pháp khác theo quy định của pháp luật Việt Nam.
4. Chấp nhận đơn hàng và giá cả
Chúng tôi có quyền từ chối hoặc hủy đơn hàng của Quý khách hàng vì bất kỳ lý do gì liên quan đến lỗi kỹ thuật hoặc lỗi hệ thống một cách khách quan vào bất kỳ lúc nào.
Ngoài ra, để đảm bảo tính công bằng cho Quý khách hàng là người tiêu dùng cuối cùng của Homenay, chúng tôi cũng sẽ từ chối các đơn hàng không nhằm mục đích lừa đảo, đặt hàng ảo….
Chúng tôi cam kết sẽ cung cấp thông tin giá cả chính xác nhất cho người tiêu dùng. Tuy nhiên, đôi lúc vẫn có sai sót xảy ra, ví dụ như trường hợp giá sản phẩm không hiển thị chính xác trên Website hoặc sai giá, tùy theo từng trường hợp chúng tôi sẽ liên hệ hướng dẫn hoặc thông báo hủy đơn hàng đó cho quý khách. Chúng tôi cũng có quyền từ chối hoặc hủy bỏ bất kỳ đơn hàng nào dù đơn hàng đó đã hay chưa được xác nhận hoặc đã thanh toán.
5. Thay đổi hoặc hủy bỏ giao dịch tại Homenay
Trong mọi trường hợp, Quý khách hàng đều có quyền chấm dứt giao dịch nếu đã thực hiện các biện pháp sau đây:
6. Giải quyết hậu quả do lỗi nhập sai thông tin tại Homenay
Quý khách hàng có trách nhiệm cung cấp thông tin đầy đủ và chính xác khi tham gia giao dịch tại Homenay. Trong trường hợp Quý khách hàng nhập sai thông tin và gửi vào trang Homenay, Homenay có quyền từ chối thực hiện giao dịch. Ngoài ra, trong mọi trường hợp, Quý khách hàng đều có quyền đơn phương chấm dứt giao dịch nếu đã thực hiện các biện pháp sau đây:
Trong trường hợp sai thông tin phát sinh từ phía Homenay mà Homenay có thể chứng minh đó là lỗi của hệ thống hoặc từ bên thứ ba (sai giá sản phẩm, sai xuất xứ, …), Homenay sẽ đền bù cho khách hàng một mã giảm giá cho các lần mua sắm tiếp theo với mệnh giá tùy từng trường hợp cụ thể và có quyền không thực hiện giao dịch bị lỗi.
7. Thương hiệu và bản quyền
Mọi quyền sở hữu trí tuệ (đã đăng ký hoặc chưa đăng ký), nội dung thông tin và tất cả các thiết kế, văn bản, đồ họa, phần mềm, hình ảnh, video, âm nhạc, âm thanh, biên dịch phần mềm, mã nguồn và phần mềm cơ bản đều là tài sản của chúng tôi. Toàn bộ nội dung của trang web được bảo vệ bởi luật bản quyền của Việt Nam và các công ước quốc tế. Bản quyền đã được bảo lưu.
8. Quyền pháp lý
Các điều kiện, điều khoản và nội dung của trang web này được điều chỉnh bởi luật pháp Việt Nam và Tòa án có thẩm quyền tại Việt Nam sẽ giải quyết bất kỳ tranh chấp nào phát sinh từ việc sử dụng trái phép trang web này.
9. Các vấn đề liên quan đến tài khoản:
(i). Khóa tài khoản/ khóa một phần tính năng của tài khoản trong các trường hợp sau:
– Khi có quyết định hoặc yêu cầu bằng văn bản của cơ quan có thẩm quyền theo quy định của pháp luật.
– Khi Homenay phát hiện khách hàng có hành vi mua hàng không trung thực điển hình như:
Tùy từng trường hợp, Homenay sẽ có biện pháp xử lý thích hợp, bao gồm khóa tài khoản mà không cần thông báo trước.
(ii). Tạm khóa hoặc phong tỏa tài khoản sẽ chấm dứt khi có một trong các điều kiện sau:
– Có văn bản/thông báo từ cơ quan có thẩm quyền về việc tất cả các giao dịch được thực hiện trên tài khoản là hợp pháp hoặc các tranh chấp về Tài khoản đã được giải quyết hoặc có yêu cầu chấm dứt phong tỏa tài khoản.
– Homenay, sau khi kiểm tra các giấy tờ/thông tin bạn cung cấp chứng minh việc mua hàng (hóa đơn, hình ảnh sản phẩm đã mua, v.v.), sẽ toàn quyền quyết định chấm dứt hoặc tiếp tục việc tạm khóa/ phong tỏa tài khoản.
(iii). Đóng/khóa tài khoản vĩnh viễn khi:
– Homenay không nhận được bất kỳ phản hồi nào trong vòng 30 ngày kể từ khi gửi thông báo giới hạn tài khoản.
– Yêu cầu khôi phục tài khoản của quý khách không được chấp thuận bởi Homenay.
– Khi tài khoản không hoạt động quá 2 năm.
– Các trường hợp khác do Pháp Luật quy định.
B. Thông tin về Giá cả
Giá sản phẩm niêm yết trên Homenay là giá mà nhà bán hàng công khai và chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng (GTGT). Một số sản phẩm có giá bán đã bao gồm thuế GTGT sẽ được Homenay thông tin đến khách hàng ở phần thông tin sản phẩm. Giá sản phẩm có thể thay đổi tùy theo từng thời điểm và chương trình ưu đãi được áp dụng. Phí vận chuyển và/hoặc phí lắp đặt (nếu có), sẽ được hiển thị rõ ràng trên trang thanh toán khi Đơn Đặt Hàng được đặt hoặc Homenay sẽ tiến hành xác nhận các chi phí này với khách hàng sau khi nhận được Đơn Đặt Hàng của quý khách đối với các sản phẩm được nhà bán hàng tự vận chuyển và lắp đặt.Homenay luôn cố gắng đảm bảo chính xác tất cả các thông tin và giá cả hiển thị cho từng Sản Phẩm, tuy nhiên, thỉnh thoảng có thể có một số lỗi hoặc thiếu sót do các yếu tố khách quan. Nếu phát hiện có sai sót về giá, hệ thống sẽ tự động hủy Đơn Đặt Hàng, gửi thư điện tử hoặc tin nhắn văn bản SMS thông báo cho bạn. Sau đó, yêu cầu hoàn tiền sẽ được thực hiện (nếu Đơn Đặt Hàng đã được thanh toán trước).
Nhà Bán Hàng trên Homenay có thể phân phối cùng một Sản Phẩm với các chính sách giá khác nhau, bạn có quyền tự do lựa chọn và so sánh ưu đãi của Nhà Bán Hàng khác nhau để lựa chọn mức giá hợp lý nhất. Homenay sẽ không can thiệp vào chính sách giá của Nhà Bán Hàng nếu có tranh chấp.
Homenay luôn hướng tới xây dựng môi trường mua bán lành mạnh, minh bạch, mang lại nhiều lợi ích tốt nhất cho Khách hàng. Vì lẽ đó, chúng tôi yêu cầu những Người Bán phải cung cấp sản phẩm với giá cả hợp lý nhất và không cao hơn giá niêm yết của họ trên các kênh giao dịch khác. Trường hợp Khách hàng có phát hiện hành vi gian dối, xin vui lòng phản hồi về cho Homenay, chúng tôi sẽ tiến hành giải quyết để đảm bảo quyền lợi của quý khách hàng.
C. Hàng giả, Hàng nhái
1. Homenay có bán hàng giả/hàng nhái không?
– Homenay kiên quyết nói KHÔNG với hàng giả và cam kết chỉ giới thiệu hàng chính hãng đến khách hàng.
– Trường hợp nếu nghi ngờ sản phẩm bán tại Homenay là hàng giả quý khách có thể thông báo ngay với bộ phận chăm sóc khách hàng theo địa chỉ email support@homenay.vn hoặc thông qua hotline 028 3636 6397.
2. Homenay sẽ xử lý các thông báo về hàng giả như thế nào?
– Ngay khi nhận được thông báo về hàng giả của quý khách, Homenay sẽ chuyển thông tin đến bộ phận kiểm tra chất lượng và sẽ phản hồi kết quả xử lý đến quý khách trong thời gian sớm nhất có thể.
3. Nếu nghi ngờ sản phẩm là hàng giả, tôi có được trả hàng hay không?
– Với vai trò sàn giao dịch, Homenay luôn bảo vệ quyền lợi hợp pháp và chính đáng của khách hàng qua việc sẵn sàng nhận lại sản phẩm và hoàn tiền tối đa 100% trong tất cả các trường hợp sản phẩm được chứng minh là hàng giả. Quý khách vui lòng giữ nguyên tình trạng sản phẩm khi gửi trả sản phẩm để Homenay có cơ sở làm việc với nhà sản xuất hoặc nhà bán sản phẩm nhằm xử lý triệt để hàng giả.
4. Nếu sản phẩm có kết luận là hàng giả/hàng nhái thì Homenay bảo vệ người tiêu dùng như thế nào?
– Homenay sẽ gửi thông báo chính thức bằng văn bản xin lỗi về việc xác nhận hàng giả/ hàng nhái ngay cùng thư xin lỗi đến khách hàng ngay sau khi có kết quả từ bộ phận kiểm định chất lượng sản phẩm
– Homenay sẽ tiến hành hoàn lại 111% trong đó:
– Sản phẩm của nhà bán sẽ bị ngừng cung cấp vĩnh viễn tại Homenay.
D. Chính sách Vận chuyển
Sau khi nhận được đơn hàng từ Người Mua, Homenay sẽ chuyển thông tin đơn hàng đó đến Người Bán và xác nhận hình thức giao hàng.
Nếu Người Mua đặt đơn hàng thành công, Người Bán sẽ tự sắp xếp vận chuyển hàng hóa đến địa chỉ mà Người Mua đã đăng ký.
Thời gian giao hàng được bắt đầu tính từ lúc đơn hàng chuyển sang trạng thái “Đặt hàng thành công”
Thời gian giao hàng cụ thể phụ thuộc vào khoảng cách địa lý giữa Người Mua và Người Bán. Tuy nhiên, Homenay dự kiến:
Lưu ý: Một số đơn hàng có thể sẽ vận chuyển lâu hơn do Người Bán hẹn lại lịch lấy hàng lâu hơn dự kiến (12h kể từ khi tạo vận đơn); hoặc Người Mua hẹn giao hàng muộn vì lý do cá nhân. Lưu ý: Một số đơn hàng có thể sẽ vận chuyển lâu hơn do Người Mua ở vùng sâu; vùng xa hoặc hải đảo.
a. Thời hạn khiếu nại
Hàng hóa hư hại do vận chuyển: trong vòng 3 ngày kể từ thời gian giao hàng thành công.
b. Thủ tục khiếu nại
3. Một số khuyến cáo về việc vận chuyển
4. Quy định về hủy đơn hàng
Người mua chỉ có thể hủy đơn khi:
Người mua không thể hủy đơn nếu:
Chú ý:
Người mua có thể sẽ bị giới hạn sử dụng phương thức thanh toán khi nhận hàng (COD) nếu hủy đơn hàng nhiều lần.
Người mua chỉ có thể hủy đơn hàng hoặc rút lại yêu cầu hủy đơn hàng duy nhất 1 lần cho mỗi đơn hàng.
Khi đơn hàng ở trạng thái Chờ lấy hàng (Người bán đang đóng gói và chuẩn bị giao cho đơn vị vận chuyển), yêu cầu hủy đơn cần được Người bán chấp nhận để đảm bảo quyền lợi cho Người bán:
5. Trả hàng và hoàn tiền
a) Điều kiện áp dụng chung
Theo các quy định tại Điều 5 về Trả hàng và Hoàn tiền này và tạo thành một phần của Điều khoản dịch vụ, Homenay đảm bảo quyền lợi của Người mua bằng cách cho phép gửi yêu cầu hoàn trả sản phẩm và/hoặc hoàn tiền trong vòng 03 ngày kể từ ngày giao hàng thành công. Quy định đổi trả hàng hóa sẽ áp dụng theo Chính sách đổi trả của Người Bán. Khách hàng cam kết đọc và hiểu rõ các Chính sách đổi trả hàng hóa đã được Người Bán đăng tải lên website Homenay. Homenay sẽ không chịu trách nhiệm về bất kỳ Chính sách nào trong số các Chính sách này hoặc bất kỳ sự hiểu lầm nào từ phía Khách hàng về nội dung của các Chính sách này.
b) Điều kiện trả hàng
Người mua đồng ý rằng Người mua chỉ có thể yêu cầu trả hàng và hoàn tiền trong các trường hợp sau:
Tất cả các yêu cầu trả hàng – hoàn tiền phải được thực hiện thông qua Homenay.
Homenay luôn xem xét cẩn thận từng yêu cầu trả hàng/hoàn tiền của Người mua và có quyền đưa ra quyết định cuối cùng đối với yêu cầu đó dựa trên các quy định nêu trên và theo Điều khoản Dịch vụ của Homenay.
Trừ khi được đề cập trong quy định Trả hàng và Hoàn tiền này, các trường hợp trả hàng do Người mua thay đổi ý định mua hàng sẽ không được chấp nhận.
Để hạn chế các rắc rối phát sinh liên quan đến trả hàng, Người mua lưu ý cần phải đóng gói theo quy định về đóng gói hàng hóa trong Chính Sách Vận Chuyển của Homenay và gửi trả sản phẩm bao gồm toàn bộ phụ kiện đi kèm, hóa đơn VAT, tem phiếu bảo hành v.v., nếu có, và sản phẩm phải trong tình trạng nguyên vẹn như khi nhận hàng. Homenay khuyến khích Người mua quay video hoặc chụp lại ảnh sản phẩm ngay khi nhận được để làm bằng chứng đối chiếu/khiếu nại về sau nếu cần.
Theo hình thức “Tự sắp xếp”, theo đó: Người bán và Người mua cần thống nhất về việc ai sẽ là người chịu phí vận chuyển đối với hàng trả lại trong trường hợp này; và
Homenay khuyến khích Người bán và Người mua liên hệ để thương lượng trước với nhau khi có bất cứ vấn đề nào phát sinh trong giao dịch. Homenay sẽ chỉ can thiệp trong trường hợp Người bán và Người mua không thể đi đến thỏa thuận cuối cùng; do vậy Người mua nên chủ động liên hệ với Người bán khi có bất cứ vấn đề nào liên quan đến đơn hàng.
Trong trường hợp Người mua và Người bán không thể đồng thuận về phương án giải quyết, Người mua và Người bán có thể khiếu nại việc này lên các Cơ quan chức năng để giải quyết.
Nếu một bên khiếu nại bên kia tới các cơ quan chức năng, bên khiếu nại cần thông báo kịp thời với Homenay về vụ việc tranh chấp này kèm theo những thông tin yêu cầu từ phía Homenay mà Homenay cho là hợp lý, theo từng vụ việc cụ thể. Trong trường hợp đó, Người bán và Người mua cùng đồng ý rằng một khi Homenay đã nhận được thông báo và các thông tin liên quan đến vụ việc tranh chấp, khi tiền hàng vẫn chưa được hoàn cho Người mua theo quy định của Homenay, Homenay có quyền tạm hoãn hoàn tiền cho Người mua cho đến khi có quyết định cuối cùng về việc giải quyết tranh chấp giữa Người bán và Người mua.
Người mua và Người bán đồng ý bồi thường và giữ cho Homenay không bị thiệt hại bởi hoặc phải gánh chịu bất kỳ việc khiếu nại, kiện tụng, hoặc các nghĩa vụ/trách nhiệm, thiệt hại, tuyên bố, hình phạt, tiền phạt, các chi phí và phí tổn nào (bao gồm, nhưng không giới hạn bất kỳ chi phí giải quyết tranh chấp nào khác) phát sinh từ hoặc có liên quan đến bất kỳ hành động nào của Homenay theo quy định Trả hàng và Hoàn tiền này.
E. Chính sách Thanh toán
Homenay tuyệt đối không hỗ trợ cho những giao dịch sử dụng các hình thức thanh toán khác không được liệt kê ở dưới hoặc các giao dịch, thanh toán ngoài Homenay. Homenay sẽ có biện pháp xử lý nếu phát hiện hành vi gian lận hoặc giao dịch ngoài làm ảnh hưởng đến quyền lợi Người dùng trên Homenay.
1. Các phương thức thanh toán
Homenay hỗ trợ các phương thức thanh toán sau:
Cách 1: Thanh toán khi nhận hàng (COD): áp dụng cho đơn hàng Người dùng muốn thanh toán bằng tiền mặt
– Bước 1: Người mua tìm hiểu thông tin về sản phẩm, dịch vụ được đăng tin;
– Bước 2: Người mua xác thực đơn hàng (điện thoại, tin nhắn, email);
– Bước 3: Người bán xác nhận thông tin Người mua;
– Bước 4: Người bán chuyển hàng;
– Bước 5: Người mua nhận hàng và thanh toán.
Cách 2: Thanh toán trực tuyến thông qua tài khoản, thẻ ngân hàng, ví điện tử: cho phép Người mua thanh toán bằng thẻ ATM nội địa hoặc mã QR ứng với ứng dụng di động hoặc thẻ quốc tế Visa/ Master hoặc ví điện tử
Bước 1: Người mua tìm hiểu thông tin về sản phẩm, dịch vụ được đăng tin;
Bước 2: Người mua xác thực đơn hàng (điện thoại, tin nhắn, email);
Bước 3: Người bán xác nhận thông tin Người mua;
Bước 4: Người mua thanh toán;
Bước 5: Người bán chuyển hàng;
Bước 6: Người mua nhận hàng.
2. Bảo mật trong thanh toán
a) Cam kết bảo mật
Hệ thống thanh toán được cung cấp bởi các đối tác thanh toán đã được cấp phép hoạt động hợp pháp tại Việt Nam. Theo đó, các tiêu chuẩn bảo mật thanh toán thẻ tại Homenay đảm bảo tuân thủ theo tiêu chuẩn bảo mật ngành. Homenay cam kết đảm bảo thực hiện nghiêm túc các biện pháp bảo mật cần thiết cho mọi hoạt động thanh toán thực hiện trên sàn giao dịch thương mại điện tử Homenay.
b) Quy định về bảo mật đối với các tiêu chuẩn bảo mật của các đối tác thanh toán
Chính sách giao dịch thanh toán bằng ví điện tử hoặc thẻ/tài khoản ngân hàng đảm bảo tuân thủ các tiêu chuẩn bảo mật của các đối tác thanh toán bao gồm nhưng không giới hạn:
c) Quy định về bảo mật trong thanh toán áp dụng với Người Mua: