Cơ chế giải quyết tranh chấp khiếu nại
Khi phát sinh tranh chấp hoặc khiếu nại, Homenay khuyến khích giải phápthương lượng, hòa giải giữa các bên để đạt được sự đồng thuận về phương án giảiquyết. Nếu hai bên không thể thương lượng với nhau và yêu cầu Homenay đứng ragiải quyết vụ việc. Quyết định của Homenay là quyết định cuối cùng.
Đầu mối tiếp nhận giải quyết tranh chấp:
CÔNG TY TNHH PETER & VIỆT NAM
- Địa chỉ: C19, đường số 1, Khu dân cư Tân Tiến, Phường Tân Thới Hiệp, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam
- Email: support@homenay.vn
- Tổng đài hỗ trợ: 028 39252557
Tranh chấp hoặc khiếu nại sẽ được chúng tôi tiếp nhận và xử lý theo trình tự sau đây:
- Bước 1: Để tạo khiếu nại yêu cầu Trả hàng/Hoàn tiền tới Homenay,người mua cần bấm khiếu nại ngay trong trang “Mua hàng”, mục “Đơn Mua”. Hệ thống sẽ ghi nhận khiếu nại này của Người Mua. Việc tạo khiếu nại Trả hàng/Hoàn tiền là để người Bán có thể nhận được thông tin và tiến hành giải quyếtyêu cầu của khách hàng. Các tranh chấp không phải là khiếu nại Trả hàng/Hoàn tiền có thể được gửi đến cho Homenay qua email support@homenay.vn hoặcTổng đài hỗ trợ 898983006
- Bước 2: Bộ phận Chăm Sóc Khách Hàng của Homenay sẽ tiếp nhận cácyêu cầu của người khiếu nại/các bên tranh chấp. Homenay sẽ có biện pháp cụ thểhỗ trợ người khiếu nại/các bên tranh chấp để giải quyết tùy theo tính chất và mức độ của vụ việc.
- Bước 3: Khiếu nại Trả hàng/Hoàn tiền được xử lý theo Chính Sách TrảHàng của Người Bán. Đối với các tranh chấp không phải là khiếu nại Trả hàng/Hoàn tiền, Homenay yêu cầu các bên tranh chấp cung cấp đầy đủ thông tin/tài liệu liên quan đến vụ việc, và đưa ra hướng giải quyết dựa trên các thông tin/tài liệu thu thập được trong vòng 7 ngày làm việc kể từ ngày nhận được đầy đủcác thông tin/tài liệu có liên quan đến vụ việc.
- Bước 4: Trong trường hợp nằm ngoài khả năng và thẩm quyền của Sàn Giao Dịch Thương Mại Điện Tử, Homenay sẽ yêu cầu các bên tranh chấp đưa vụ việc ra giải quyết tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền theo quy định của pháp luật.
Lưu ý:
- Homenay tôn trọng và nghiêm túc thực hiện các quy định của pháp luật về bảo vệ quyền lợi của khách hàng (người tiêu dùng). Những Người Bán trên sàn Giao Dịch Thương Mại Điện Tử Homenay cần cung cấp đầy đủ, chính xác, trung thực và chi tiết các thông tin/tài liệu liên quan đến sản phẩm. Mọi hành vi lừa đảo, gian lận trong kinh doanh đều bị lên án và phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật.
- Các bên bao gồm Người Bán, Người Mua, đơn vị vận chuyển sẽ phải có vai trò, trách nhiệm trong việc tích cực giải quyết vấn đề đang được khiếu nại. Các bên có liên quan phải có trách nhiệm cung cấp văn bản, tài liệu, giấy tờ và các chứng cứ khác để chứng thực thông tin liên quan đến sự việc đang gây mâu thuẫn. Khi được yêu cầu, Homenay sẽ cung cấp những thông tin liên quan đến Người Mua và Người Bán nếu được Người mua hoặc Người Bán đó (liên quan đến tranhchấp) đồng ý hoặc trong phạm vi được luật pháp cho phép.
- Sau khi các bên đã giải quyết xong tranh chấp phải có trách nhiệm báo lạicho Homenay. Trong trường hợp giao dịch phát sinh khiếu nại, tranh chấp mà được xác định lỗi thuộc về Người Bán, Homenay sẽ có biện pháp cảnh cáo, khoá tài khoản hoặc chuyển cho cơ quan Nhà nước có thẩm quyền xử lý tuỳ theo mức độ của sai phạm. Homenay sẽ chấm dứt và gỡ bỏ toàn bộ tin bài về sản phẩm của Người Bán đó trên Homenay đồng thời yêu cầu Người Bán bồi thường, bồi hoàn cho Người mua thoả đáng.
- Trường hợp Homenay và các bên đã nỗ lực giải quyết thông qua hình thức thương lượng, thoả thuận mà vẫn không thể giải quyết được mâu thuẫn phát sinh từ giao dịch giữa Người Mua và Người Bán, thì một trong hai bên, Người Muahoặc Người Bán, sẽ có thể đưa vụ việc đến cơ quan Nhà nước có thẩm quyền giải quyết nhằm đảm bảo lợi ích hợp pháp của các bên.
- Bất kỳ tranh cãi, khiếu nại hoặc tranh chấp phát sinh từ hoặc liên quan đến giao dịch tại Homenay hoặc chính sách này đều sẽ được giải quyết bằng hình thức thương lượng, hoà giải, trọng tài hoặc Toà án theo pháp luật Việt Nam.