Chủ đề cho mẹ

Điều thú vị về văn hóa sau sinh tại các nước trên thế giới

van-hoa-sau-sinh-tai-cac-nuoc

Trong quá trình mang thai và sinh con, văn hóa sau sinh đóng vai trò quan trọng. Hệ thống các nguyên tắc này giúp việc chăm sóc và nuôi dưỡng sự phát triển của mẹ và bé. Mỗi quốc gia trên thế giới có những quy tắc và phong tục riêng cho mẹ bầu và trẻ nhỏ. Những phương pháp chăm sóc dân gian khác nhau tạo nên sự đa dạng và thú vị. Bài viết này sẽ giới thiệu với bạn những điều thú vị về văn hóa sau sinh tại các nước

1. Văn hóa sau sinh tại các nước Châu Á

1.1. Văn hóa sau sinh tại Nhật Bản

Ở Nhật Bản, việc mang thai và sinh con được coi là một điều thiêng liêng và trọng đại. Với cơ cấu dân số già và hiện tượng không muốn sinh con, ngày một đứa bé ra đời trở nên trọng đại.

dich-vu-cham-soc-sau-sinh-tai-nha

Người Nhật thương lựa chọn dịch vụ chăm sóc sau sinh tại nhà

Ở Nhật Bản, để vượt cạn thuận lợi, mẹ cần nắm được ngày sự sinh và đặt lịch đi sinh. Nhiều trường hợp không đặt lịch đi sinh nên bệnh viện không kịp chuẩn bị chu đáo. Việc này ảnh hưởng không ít đến quá trình sinh nở. Thời gian nghỉ ngơi của các bà mẹ ở đây lên đến 6 tuần và được gọi là “sàng lọc” (zuo yuezi). Người Nhật cũng thường lựa chọn các dịch vụ chăm sóc trẻ sơ sinh chuyên nghiệp tại nhà.

1.2. Văn hóa sau sinh tại Hàn Quốc

Ở Hàn Quốc, việc sinh con cũng được xem là một sự kiện quan trọng và được chú trọng từng bước. Sau khi sinh, các bà mẹ còn được hưởng 4 tuần nghỉ ngơi và được gọi là “sitting month”

tap-quan-com-o-cu-tai-han-quoc

“Cơm ở cữ” không thể thiếu món canh rong biển

Trong thời gian nghỉ ngơi, các bà mẹ được chăm sóc đặc biệt về dinh dưỡng và hoạt động để phục hồi sức khỏe. Một trong những nét đặc trưng ở Hàn Quốc là “cơm ở cữ cho mẹ”. Mỗi bữa cơm đều không thể thiếu món canh rong biển. Đây là loại cạnh mang hàm ý cầu bình an và sung túc cho cả gia đình. Ngoài ra, rong biển là một loại thực phẩm giàu dinh dưỡng giúp mẹ bầu mau hồi phục và lợi sữa.

1.3. Văn hóa sau sinh tại Việt Nam

Việt Nam có nhiều nét văn hóa sau sinh độc đáo. Sau 3 ngày sinh, gia đình sẽ giúp người mẹ thực hiện nghi lễ cúng mụ để tạ ơn cho các bị thần linh. Sau một tháng ngày bé ra đời, gia đình sẽ tiếp tục tổ chức lễ đầy tháng cho bé. Sinh nhật một tuổi của bé được gọi là “Lễ thôi nôi” với ý nghĩ bé trên 1 tuổi sẽ không tiếp túc nằm nôi nữa.

le-thoi-noi-cho-tre

Lễ thôi nôi và nghi thức cho trẻ bốc đồ

Ngoài ra, có rất nhiều phong tục dân gian nhằm chăm sóc sức khỏe cho người mẹ. Các bà tin rằng cho mẹ nằm than sẽ giúp mẹ nhanh chóng hồi phục. Ngoài ra, các mẹ vừa sinh xong không thích nhận quá nhiều lời khen cho đứa bé vì sợ lời khen sẽ làm cho các thế lực bảo hộ rời xa con (còn gọi là mất vía).

Các bà mẹ Việt Nam hiện đại thường nôn nóng muốn tìm cách lấy lại vóc dáng của bản thân bằng các chế độ ăn đặt biệt hoặc luyện tập thể thao nhẹ nhàng.

>> Cách có lại vòng 1 săn chắc sau sinh

2. Văn hóa sau sinh tại châu Âu

a. Văn hóa sau sinh tại Pháp

Ở Pháp, việc mang thai và sinh con được coi là một sự kiện tự nhiên và không có quy tắc chế độ ăn uống hay hoạt động đặc biệt sau khi sinh. Thời gian nghỉ ngơi của các bà mẹ ở đây cũng rất linh hoạt và phụ thuộc vào từng trường hợp. Tuy nhiên, vẫn có một số quy tắc cơ bản để giúp các bà mẹ phục hồi sức khỏe nhanh chóng như ăn đủ chất dinh dưỡng, nghỉ ngơi đầy đủ và chăm sóc bản thân.

Ngoài ra, việc cho con bú và giáo dục về việc nuôi dưỡng cũng được coi trọng ở Pháp. Các bà mẹ được khuyến khích cho con bú đến khi bé đủ 6 tháng tuổi và sau đó tiếp tục cho con thức ăn bổ sung dựa trên lời khuyên của các bác sĩ.

b. Văn hóa sau sinh tại Đức

yoga-sau-sinh

Người Đức thường lựa chọn Yoga là bộ môn phục hồi sau sinh cho mẹ và bé

Ở Đức, văn hóa sau sinh cũng được coi là điều rất quan trọng và được chú trọng từng bước. Thời gian nghỉ ngơi của các bà mẹ ở đây là 14 tuần và được phép nghỉ thêm 1 tuần nếu có trường hợp đặc biệt. Trong thời gian nghỉ, các bà mẹ được hưởng lương và được bảo đảm việc làm khi trở lại công việc.

Ngoài ra, việc chăm sóc bản thân và bé cũng được coi là rất quan trọng ở Đức. Các bà mẹ được khuyến khích nghỉ ngơi nhiều, ăn đủ chất dinh dưỡng và tham gia vào các hoạt động giúp bé phát triển như massage và yoga sau sinh.

3. Văn hóa sau sinh tại các nước châu Phi

3.1. Văn hóa sau sinh tại Kenya

Ở Kenya, văn hóa sau sinh rất coi trọng việc chăm sóc và nuôi dưỡng trẻ sơ sinh. Mẹ thường được chăm sóc bởi những người phụ nữ khác trong gia đình, bao gồm cả bà nội và các bà mẹ khác. Ngoài ra, hàng xóm cũng thường xuyên ghé thăm và hỗ trợ cho người mẹ mới sinh.

van-hoa-sau-sinh-negeria

Tập thể người mẹ sẽ cùng nhau chăm sóc các em bé

3.2. Văn hóa sau sinh tại Ai Cập

Ở Ai Cập, văn hóa sau sinh có rất nhiều quy tắc và phong tục truyền thống. Một trong số đó là “zumra”, một buổi tiệc tổ chức sau khi người mẹ sinh con. Buổi tiệc này thường diễn ra từ 3 đến 7 ngày sau sinh. Mục đích tổ chức là để chúc mừng sự xuất hiện của em bé mới sinh. Người thân và bạn bè sẽ tham gia vào buổi tiệc và đưa đến những món quà cho em bé.

le-dat-ten

Nghi thức đặt trên cho đứa trẻ

Ngoài ra, tại Ai Cập cũng có thể rất nhiều buổi lễ cho bé như lễ cắt dây rốn, lễ đặt tên,… Không khí trong gia đình có thành viên mới sẽ náo nhiệt trong thời gian dài. Đối với mẹ sau sinh, họ được quy định ở cữ tron 40 ngày. Thời gian này, người mẹ sẽ không được ra khỏi nhà và không được tiếp xúc với người lạ.

Nhập khẩu<br>Chính Hãng
Nhập khẩu
Chính Hãng
Chất lượng<br>Cao cấp
Chất lượng
Cao cấp
Thân thiện<br>Môi trường
Thân thiện
Môi trường
An toàn cho<br>Sức khỏe
An toàn cho
Sức khỏe
Sẵn sàng <br>Tư vấn
Sẵn sàng
Tư vấn
Dễ dàng<br>Đổi trả
Dễ dàng
Đổi trả
Lên đầu trang
Hỗ trợ 24/7
Tư vấn
Trang chủ Tin tức Danh mục Tư vấn Giỏ hàng