Chủ đề cho mẹ

Khử mùi bình sữa cho bé hiệu quả bằng cách nào?

Thỉnh thoảng, một số bình sữa của bé bị đọng lại mùi hôi khó chịu. Điều này không chỉ gây khó chịu mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe của bé. Vậy tại sao bình sữa lại thường có mùi và ảnh hưởng như thế nào đến bé? Hãy cùng tìm hiểu về vấn đề này và khám phá top 6 cách khử mùi bình sữa cho bé hiệu quả.

1. Vì sao bình sữa lại có mùi tanh khó chịu?

1.1. Vệ sinh không sạch, váng sữa còn đọng lại

Các mảnh vỡ hạt sữa hay một lượng chất sót lại trong bình sữa sau khi bé uống cũng có thể gây ra mùi hôi. Đặc biệt, nếu bình sữa được để không rửa sạch sau khi sử dụng, các chất còn sót lại sẽ phân hủy và tạo ra mùi khó chịu. Bình sữa cổ hẹp dễ có mùi hôi hơn bình cổ rộng. Vì khó vệ sinh hơn!

1.2. Vi khuẩn phát triển

Một trong những nguyên nhân chính gây mùi cho bình sữa là vi khuẩn. Khi bình sữa không được bảo vệ đúng cách hoặc không được làm sạch kỹ thuật, vi khuẩn có thể sinh sôi và phát triển trong môi trường ẩm ướt của bình sữa, gây ra mùi hôi không dễ chịu.

Hoặc nếu bình sữa không được kín hoặc để trong môi trường điều kiện không tốt. Thì vi khuẩn có thể phát triển nhanh chóng và cũng tạo mùi hôi. Các môi trường dễ tạo vi khuẩn là nơi ẩm thấm thiếu nắng, nhiệt độ quá cao,….

2. Bình sữa có mùi ảnh hưởng thế nào đế trẻ nhỏ?

Mùi hôi từ bình sữa có thể gây khó chịu cho bé và ảnh hưởng đến sự phát triển của bé. Khi uống từ một bình sữa có mùi hôi, bé có thể từ chối hoặc không uống đủ lượng sữa cần thiết. Điều này có thể gây ra tình trạng suy dinh dưỡng hoặc sút cân.

Ngoài ra, vi khuẩn có thể gây ra nhiều vấn đề sức khỏe cho bé. Nếu bình sữa không được bảo vệ đúng cách, vi khuẩn có thể phát triển. Chúng gây ra các bệnh như tiêu chảy, nhiễm trùng đường ruột và các chứng sức khỏe nghiêm trọng khác.

3. Top 5 mẹo khử mùi bình sữa cho bé hiệu quả

3.1. Khử mùi bình sữa cho bé bằng nước rửa chuyên dụng

Đã có rất nhiều loại nước rửa bình sữa chuyên dụng giúp khử mùi bình sữa cho bé dễ dàng hơn. Nước rửa chuyên dụng chứa các hoạt chất giúp loại bỏ mảng bám, vụn sữa hiệu quả. Và đặc biệt không bào mòn vỏ bình. Tuy nhiên, mẹ nên cân nhắc lựa chọn loại nước rửa có thành phần tự nhiên. Ngoài ra, để vệ sinh hiệu quả, hãy trang bị cho mình bộ dụng cụ vệ sinh bình sữa. Dụng cụ chuyên dụng giúp làm sạch ngay cả những ngóc ngách nhỏ nhất.

khu-mui-binh-sua-cho-be-bang-nuoc-rua-chuyen-dung

Nước rửa thiên nhiên chuyên để rửa bình sữa

3.2. Khử mùi bình sữa cho bé bằng giấm

Không chỉ dùng trong nấu ăn, giấm còn có tác dụng rất tốt trong việc làm sạch và khử mùi các đồ dùng trong gia đình. Hiện nay, nhiều mẹ dùng giấm để khử mùi bình sữa cho bé.
Cách tiến hành:
– Pha nước ấm và giấm theo tỷ lệ 1:3

– Tháo rời từng phần của bình sữa và để ngâm trong hỗn hợp qua đêm.

– Rửa sạch nồi bằng nước sạch vào sáng hôm sau và để khô. Khi bình khô, mùi giấm và sữa sẽ biến mất hoàn toàn.

khu-mui-binh-sua-cho-be-bang-giam-pha-loang

Khử mùi bình sữa cho bé bằng giấm pha loãng

3.3. Khử mùi bình sữa cho bé bằng nước vo gạo

Nước vo gạo rất dễ tìm nhưng lại vô cùng hiệu quả trong việc khử mùi tanh. Cơ chế khử mùi của nước vo gạo không đến từ nguyên lý mài mòn bề mặt. Trong nước vo gạo có chứa các khoáng chất có tác dụng khử mùi và ngăn mùi

– Axit phytic: Đây là một loại axit ức chế sự phát triển của vi khuẩn, đồng thời có khả năng hấp thụ mùi tanh.

– Vitamin B1: Vitamin B1 có tác dụng làm mềm thịt, đồng thời giúp loại bỏ các chất gây mùi tanh.

– Tinh bột: Tinh bột có khả năng tạo màng bao phủ bề mặt thực phẩm, giúp ngăn chặn mùi tanh thoát ra ngoài.

khu-mui-binh-sua-cho-be-bang-nuoc-vo-gao

Khử mùi bình sữa cho bé bằng nước vo gạo

Cách tiến hành: Trước tiên cần tráng bình qua nước sạch hoặc rửa sơ bằng nước rửa chuyên dụng. Đem ngâm bình trong nước vo gạo từ 15 đến 30 phút sau đó và tráng lại bằng nước sạch. Mẹ cũng có thể hòa nước rửa bình vào nước vo gạo để rửa đồ dùng. Sau đó rửa lại chúng qua nước sạch và hong khô. Bằng cách này, mùi tanh không những biến mất mà bình cũng trở nên bóng sáng hơn

3.4. Khử mùi bình sữa cho bé bằng nước cốt chanh

khu-mui-binh-sua-cho-be-bang-nuoc-cot-chanh

Khử mùi bình sữa cho bé bằng nước cốt chanh pha loãng

Chanh có chứa hàm lượng axit citric cao mang lại khả năng làm sạch tốt, an toàn và không gây hại. Vì vậy, mẹ có thể yên tâm dùng chanh để khử mùi hôi trên bình sữa trẻ sơ sinh.
Cách tiến hành: Pha nước cốt chanh và nước ấm theo tỷ lệ 1:1. Đổ hỗn hợp vào bình và lắc mạnh. Đổ nước, tháo bình thành từng bộ phận và ngâm trong nước từ 6-8 tiếng. Cuối cùng, mẹ rửa sạch với nước và sấy khô.

3.5. Khử mùi bình sữa cho bé bằng rượu Volka và nước ấm

Rượu vodka và nước ấm có thể khử mùi do có tính sát khuẩn và khử trùng mạnh. Rượu vodka chứa cồn, là một chất có khả năng tiêu diệt vi khuẩn và nấm mốc. Nước ấm giúp hòa tan cồn và các chất khử trùng khác trong rượu vodka. Giúp chúng thẩm thấu sâu vào bề mặt và loại bỏ mùi hôi hiệu quả.

Cách tiến hành: Pha loãng rượu vodka với nước ấm theo tỉ lệ 1:4. Tiếp theo đổ hỗn hợp vào bình sữa đã được vệ sinh, đậy kín nắp và ngâm trong vòng 2 – 3 giờ. Sau cùng, rửa sạch bình với nước và đảm bảo không còn rượu vodka lưu lại bên trong.

khu-mui-binh-sua-bang-ruou-volka

Khử mùi bình sữa cho bé bằng hỗn hợp rượu Volka và nước ấm

4. Vệ sinh bình sữa đúng cách giúp hạn chế mùi hôi

4.1. Đổ bình sữa sau khi sử dụng

Sau khi uống xong, hãy rửa sạch bình sữa ngay lập tức để tránh vi khuẩn phát triển. Dùng nước ấm và xà phòng để rửa sạch bình sữa. Đảm bảo rửa sạch cả sản, vòi và các chi tiết khác của bình sữa.

4.2. Sử dụng cọ rửa bình sữa

Để đảm bảo việc rửa sạch và tiêu diệt vi khuẩn, hãy sử dụng bàn chải rửa bình sữa. Bàn chải có lông mềm và dẻo giúp tiếp xúc tốt với các khe hẹp trong bình sữa và loại bỏ vi khuẩn một cách hiệu quả.

co-rua-binh-sua-chuyen-dung

Cọ rửa bình sữa chuyên dụng

4.3. Sấy khô bình sữa sau khi rửa

Sau khi rửa sạch bình sữa, hãy để bình sữa tự nhiên khô hoặc sấy khô bằng máy sấy. Vi khuẩn thường phát triển trong môi trường ẩm ướt, vì vậy việc làm để bình sữa ẩm có thể gây ra mùi hôi và tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển.

4.4. Đậy kín bình sữa sau khi rửa

Sau khi rửa và sấy khô, hãy đậy kín bình sữa để ức vi khuẩn và mùi hôi từ xâm nhập vào bình sữa. Hãy đảm bảo rằng Sản phẩm sữa được đậy kín để tránh không khí và vi khuẩn từ môi trường xung quanh.

4.5. Thực hiện vệ sinh định kỳ

Để đảm bảo bình sữa luôn sạch sẽ và không có mùi hôi, hãy thực hiện vệ sinh định kỳ. Hãy rửa sạch bình sữa ít nhất mỗi ngày và kiểm tra xem có dấu hiệu vi khuẩn hay không. Nếu có, hãy thực hiện vệ sinh kỹ lưỡng hoặc thay mới bình sữa.

Nhập khẩu<br>Chính Hãng
Nhập khẩu
Chính Hãng
Chất lượng<br>Cao cấp
Chất lượng
Cao cấp
Thân thiện<br>Môi trường
Thân thiện
Môi trường
An toàn cho<br>Sức khỏe
An toàn cho
Sức khỏe
Sẵn sàng <br>Tư vấn
Sẵn sàng
Tư vấn
Dễ dàng<br>Đổi trả
Dễ dàng
Đổi trả
Lên đầu trang
Hỗ trợ 24/7
Tư vấn
Trang chủ Tin tức Danh mục Tư vấn Giỏ hàng