Chủ đề cho mẹ

List đồ cho mẹ và bé cần có trong mùa mưa!

Mùa mưa đã đến! Việc chuẩn bị đồ dùng cần thiết cho mẹ và bé trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Trong bài viết này, Homenay sẽ giới thiệu một list đồ cho mẹ và bé cần có trong mùa mưa. Cùng sắm sửa để chuẩn bị sẵn sàng cho thời tiết thất thường này nhé!

1. Vì sao phải chuẩn bị đồ dùng dành riêng cho mùa mưa

Mùa mưa là thời điểm mà việc chuẩn bị đồ dùng cần thiết cho mẹ và bé trở nên cực kỳ quan trọng. Trong mùa mưa, thời tiết thường ẩm ướt và lạnh giá, dễ gây ra các vấn đề về sức khỏe cho cả mẹ và bé. Mùa mưa cũng là lúc nhiệt độ thất thường: ngày nóng, đêm lạnh. Do đó, việc sở hữu đủ các món đồ cần thiết là điều vô cùng quan trọng để bảo vệ sức khỏe của cả hai. 

Mưa lớn có thể gây khó khăn cho việc đi lại và sinh hoạt. Do đó, bạn cần chuẩn bị các loại đồ dùng cần thiết để thuận tiện cho mẹ và bé trong mùa mưa.

Dưới đây là danh sách các đồ vật cần có cho mẹ và bé trong mùa mưa.

2. List đồ cho mẹ và bé

2.1. Quần áo đi mưa

Một chiếc áo mưa chất lượng là điều cần thiết để bảo vệ sức khỏe của mẹ khi ra ngoài trong thời tiết mưa. Áo mưa nên được làm từ chất liệu chống nước, dễ dàng vệ sinh và có thể gấp gọn khi không sử dụng.

ao-di-mua-cho-be

Áo đi mưa cho bé

Nên lựa chọn áo mưa bộ với kiểu dáng thiết kế là quần, áo tách rời nên dễ dàng vận động và di chuyển. Loại áo này có rất nhiều ưu điểm nổi bật như khả năng che mưa tốt, cản gió và giữ ấm cơ thể hiệu quả. Áo mưa bộ rất an toàn sử dụng cho trẻ, nhất là khi di chuyển trên đường. Chú ý, cần chọn loại dày vừa chống mưa và chống gió. Gió giữa trời mưa sẽ làm nước mưa nhanh thấm vào cơ thể, dễ gây bệnh hơn.

2.2. Ô đi mưa

Ô che mưa giúp bảo vệ sức khỏe của mẹ và bé. Ô cách ngăn không cho nước mưa trực tiếp tiếp xúc với da và quần áo. Đặc biệt, để đảm bảo an toàn, mẹ nên chọn loại ô có tay cầm có thể gấp gọn sau khi sử dụng.

o-di-mua-cho-be

Ô đi mưa cho bé

Một chiếc ô nhỏ xinh cũng cần thiết để mang đi học hoặc đi chơi trong tiết trời mưa nhẹ. Một chiếc ô nhẹ sẽ phù hợp với bé, để bé cầm nắm dễ dàng hơn.

2.3. Khăn lau thấm hút tốt

Những chiếc khăn thấm hút tốt là vật không thể thiếu trong mùa mưa. Mẹ cần chuẩn bị những chiếc khăn nhỏ. Sẽ giúp mẹ tiện lau chùi vết bẩn do nước mưa gây ra. Và cũng cần những chiếc khăn lớn để lau khô nhanh khi đi từ trời mưa vào. Điều này rất quan trọng để tránh các bệnh về đường hô hấp và da dị ứng cho bé.

khan-choang-tam-aguard

Khăn choàng tắm cotton thấm hút tốt

2.4. Khăn ướt

Một tình huống nữa trời mưa là bé khó tránh khỏi bị dính bùn vào cơ thể hay giày dép. Thực tế không phải lúc nào mẹ và bé cũng dễ dàng tìm được nước sạch để rửa sạch những vết bẩn này. Lúc này, khăn ướt là một vật dụng hữu ích. Nếu bị nước bắn vào người, chúng ta có thể dùng khăn ẩm để lau sạch ngay lập tức.

Khăn ướt gói nhỏ dễ mang theo

2.5. Vòng chống côn trùng

Mùa mưa là mùa côn trùng sinh sôi nảy nở. Đặc biệt là các loại côn trùng có hại như muỗi, kiến,… Với sức đề kháng yếu, bé sẽ dễ bị các loại côn trùng này gây bệnh. Để bảo vệ bé một cách tự nhiên, bố mẹ có thể lựa chọn sử dụng những chiếc vòng chống muỗi. Với hương tinh dầu khiến côn trùng sợ, vòng chống muỗi giúp bảo vệ bé khỏi các loại côn trùng gây bệnh.

vong-tinh-dau-chong-muoi-va-con-trung

Vòng tinh dầu chống muỗi và côn trùng

2.6. Chăn giữ ấm

Mùa mưa khiến nhiệt độ ban đêm xuống thấp dù ban ngày vô cùng nóng nực. Một chiếc khắc giữa ấm giúp mẹ và bé ngủ tròn giấc hơn. Mùa mưa, bố mẹ chú ý nên lựa chọn những loại chăn vải ít bông trên bề mặt. Chăn bông giữ ẩm và lưu lại rất nhiều vi khuẩn. Chăn bông cũng khó khô hơn trong những ngày ít nắng

chan-milo-and-gabby

Chăn cotton giữa ấm cho mẹ và bé vào mùa mưa

Thay vào đó, cần sắm cho mẹ và bé những loại chăn mặt nhẵn, thoáng khí và dễ dàng vệ sinh bằng máy hút bụi, cây lăn bụi,…

2.7. Sản phẩm chăm sóc da

Thời tiết mưa ẩm có thể gây ra những vấn đề với làn da của bé, ví dụ như da khô ráp, nẻ và kích ứng. Vì vậy, việc chăm sóc da cho bé trong thời tiết này càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.

duong-am-da-cho-be

Dưỡng ẩm giúp da bé khỏi nứt nẻ

Mẹ nên lựa chọn các sản phẩm chăm sóc da nhẹ nhàng và không gây kích ứng cho bé. Sử dụng kem dưỡng ẩm cũng là cách để giữ cho làn da của bé luôn khỏe mạnh trong mùa mưa.

Nhập khẩu<br>Chính Hãng
Nhập khẩu
Chính Hãng
Chất lượng<br>Cao cấp
Chất lượng
Cao cấp
Thân thiện<br>Môi trường
Thân thiện
Môi trường
An toàn cho<br>Sức khỏe
An toàn cho
Sức khỏe
Sẵn sàng <br>Tư vấn
Sẵn sàng
Tư vấn
Dễ dàng<br>Đổi trả
Dễ dàng
Đổi trả
Lên đầu trang
Hỗ trợ 24/7
Tư vấn
Trang chủ Tin tức Danh mục Tư vấn Giỏ hàng