Chủ đề cho mẹ

Vật dụng bằng nhựa an toàn cho sức khỏe của cả gia đình

Nhựa là một loại vật liệu được sử dụng rộng rãi trong đời sống hàng ngày. Tuy nhiên, không phải loại nhựa nào cũng an toàn cho sức khỏe con người. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về vật dụng bằng nhựa an toàn. Và tại sao nhựa an toàn là lựa chọn hoàn hảo cho gia đình của chúng ta.

1. Vật dụng nhựa an toàn là gì?

1.1. Tiêu chuẩn về vật dụng bằng nhựa an toàn

Hiện nay, có rất nhiều tiêu chuẩn quốc tế và quốc gia về việc kiểm tra tính an toàn của các vật dụng bằng nhựa. Một trong những tiêu chuẩn quan trọng nhất là ASTM (American Society for Testing and Materials) và EN (European Norms).

Theo tiêu chuẩn này, các vật dụng bằng nhựa được coi là an toàn khi đáp ứng các yêu cầu sau:

  • Không chứa các hóa chất độc hại như bisphenol A (BPA), phthalates…
  • Không có mùi lạ hoặc màu sắc khác thường.
  • Tương thích với thực phẩm và không tác động xấu đến hương vị của thực phẩm.
  • Không gây phản ứng dị ứng hoặc kích ứng da.

1.2. Lợi ích khi sử dụng vật dụng bằng nhựa an toàn

Sử dụng vật dụng nhựa an toàn sẽ mang lại nhiều lợi ích cho gia đình bạn:

– Bảo vệ sức khỏe: Vật dụng nhựa an toàn giúp tránh được những tác động xấu từ các hóa chất độc hại như thuốc nhuộm, BPA, phthalates,.. có trong nhựa.

– Đảm bảo tính vệ sinh: Nhựa an toàn có tính kín khít hạn chế bụi bẩn xâm nhập. Từ đó hạn chế lây lan vi khuẩn và nấm mốc. Ngoài ra, bề mặt nhẵn và không thấm nước của nhựa giúp người dùng dễ vệ sinh, làm sạch. Yếu tố này quan trọng đối với đồ nhựa dùng trong không gian phòng ngủ, nhà bếp, nhà vệ sinh,…

– Tiết kiệm chi phí: Vật dụng nhựa an toàn thường có tuổi thọ cao. Người dùng có thể tái sử dụng nhiều lần vì không nhựa an toàn ít tiết ra chất độc hại. Từ đó giúp tiết kiệm chi phí cho gia đình.

2. Những loại nhựa an toàn cho sức khỏe

2.1. Nhựa PPSU (polyphenylsulfone)

PPSU được sử dụng nhiều trong sản xuất bình sữa, đồ chơi trẻ em, và các thiết bị y tế. Nhựa PPSU được đánh giá là một trong những loại nhựa an toàn và bền nhất hiện nay. Nhựa PPSU chịu được nhiệt độ đến 200 độ C, chịu hóa chất, chóng mài mòn, chóng trầy xước. Người dùng ưu tiên chọn loại nhựa này một phần vì bề mặt nhẵn mịn giúp sản phẩm có tính thẩm mỹ cao.

binh-sua-edison

PPSU được chọn làm chất liệu bình sữa trẻ em

2.2. Nhựa Tritan

Nhựa Tritan an toàn với sức khỏe con người vì không chứa BPA – chất gây ung thư, Cadmium, Crom, Chì, Halogen,… Ngoài ra, chất liệu có độ dẻo, trong suốt như thủy tinh và siêu bền nên chịu được lực tốt và không bị vỡ khi rơi. Nhựa tritan được ứng dụng nhiều trong sản xuất bình đựng nước, hộp thực phẩm,… Tritan cũng một trong số ít loại nhựa được sử dụng trong y tế để chế tạo ống tiêm, ống thông,…

Titan được ứng dụng trong chế tạo hộp thực phẩm

2.3. Nhựa PP (Polypropylene)

Nhựa PP là một trong những loại nhựa an toàn nhất và được sử dụng cho các sản phẩm đựng thực phẩm, ly cốc và túi ni lông. Nhựa PP không màu, không mùi, không vị, có độ bền cao và trơ về mặt hoá học nên an toàn cho người dùng.

Nhựa PP an toàn khi sản xuất ly uống cho trẻ

Ngoài ra, nhựa PP có thể chịu được nhiệt độ từ 130-270 độ C, có thể sử dụng trong lò vi sóng. Và hạn chế thôi nhiễm chất độc vào thức ăn. Tính không thấm nước của nhựa PP bảo vệ thực phẩm khỏi vi khuẩn và ô nhiễm môi trường.

3. Cách sử dụng vật dụng bằng nhựa an toàn

3.1. Không sử dụng nhựa để chứa các thực phẩm quá nóng

Khi nhựa được tiếp xúc với nhiệt độ cao ngoài ngưỡng chịu nhiệt sẽ giải phóng chất độc và hòa tan vào thực phẩm. Các hóa chất này có thể gây hại cho sức khỏe, chẳng hạn như gây ung thư, dị ứng, rối loạn nội tiết tố. Vì thế chỉ nên dùng vật dụng nhựa chưa các loại thực phẩm có nhiệt độ vừa phải. Bố mẹ có thể chưa thực phẩm nóng trong vật dụng thủy tinh, chén bát silicon,…

3.2. Không sử dụng nhựa thường xuyên trong lò vi sóng

Sử dụng nhựa để đun nóng thực phẩm trong lò vi sóng thường xuyên sẽ gây ra nhiều vấn đề về sức khỏe. Hơn nữa, khả năng hấp nhiệt tốt khiến vật dụng mau nóng lên dễ là bỏng cho người sử dụng. Điều này khiến nhựa trở nên thiếu an toàn hơn khi sử dụng với lò vi sóng.

3.3. Không sử dụng vật dụng nhựa nứt vỡ

Không sử dụng vật dụng nhựa nứt vỡ là một lời khuyên được đưa ra bởi các chuyên gia sức khỏe. Nguyên nhân là do các vết nứt trên nhựa có thể tạo ra các hạt nhựa li ti len lỏi vào thực phẩm. Hoặc hạt nhựa sẽ xâm nhập trực tiếp vào cơ thể con người thông qua đường hô hấp, đường tiêu hóa,… Ngoài ra, các vết nứt trên nhựa cũng có thể làm cho nhựa bị nhiễm bẩn bởi các vi sinh vật, chẳng hạn như vi khuẩn và nấm. Các vi sinh vật này có thể gây hại cho sức khỏe.

Nhập khẩu<br>Chính Hãng
Nhập khẩu
Chính Hãng
Chất lượng<br>Cao cấp
Chất lượng
Cao cấp
Thân thiện<br>Môi trường
Thân thiện
Môi trường
An toàn cho<br>Sức khỏe
An toàn cho
Sức khỏe
Sẵn sàng <br>Tư vấn
Sẵn sàng
Tư vấn
Dễ dàng<br>Đổi trả
Dễ dàng
Đổi trả
Lên đầu trang
Hỗ trợ 24/7
Tư vấn
Trang chủ Tin tức Danh mục Tư vấn Giỏ hàng